Nhập khẩu từ Trung Quốc, mẫu sportbike 450 phân khối – CFMoto 450SR S sở hữu phong cách thiết kế thể thao đậm tính khí động học, kết hợp nhiều trang bị, tính năng hiện đại… vừa gia nhập thị trường Việt Nam cạnh tranh Kawasaki Ninja 500, Honda CBR500R.

Những chiếc CFMoto 450SR S đầu tiên về Việt Nam Ảnh: BH
Sau hơn nửa năm lần lượt được hãng xe Trung Quốc mở bán tại nhiều quốc gia trên thế giới. Mới đây, cùng với dòng naked bike – CFMoto 675NK, CFMoto 450SR S cũng vừa gia nhập thị trường Việt Nam. Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, CFMoto 450SR S nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy ở Trung Quốc, về Việt Nam với 2 lựa chọn màu sắc khác nhau. Đây là những chiếc CFMoto 450SR S đầu tiên về Việt Nam, do CFMoto Việt Nam nhập khẩu, phân phối.
CFMoto 450SR S sở hữu thiết kế thể thao, mạnh mẽ lấy cảm hứng từ mẫu xe ý tưởng SR-C21 từng được hãng xe Trung Quốc trình làng tại Triển lãm EICMA diễn ra vào năm 2021. CFMoto 450SR S mang đặc trưng của một chiếc sportbike với tay lái đặt thấp, bình xăng lớn nối liền phần yên xe vuốt cao về phía sau.

CFMoto 450SR S sở hữu thiết kế thể thao, mạnh mẽ lấy cảm hứng từ mẫu xe ý tưởng SR-C21 Ảnh: BH
Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong thiết kế của CFMoto 450SR S là bộ cánh gió phía trước tích hợp hai bên ốp nhựa đầu xe kết hợp các khe gió hai bên góp phần tôn lên thiết kế thể thao và khí động học cho xe. Theo nhà sản xuất, thiết kế này kết hợp với các khe gió phía sau tạo ra lực ép khoảng 1,6 kg ở tốc độ 120km/giờ, giúp tăng độ ổn định cho xe khi vận hành ở tốc độ cao.
Phần đầu xe tạo điểm nhấn với cụm đèn pha LED, đặc biệt CFMoto 450SR S thu hút sự chú ý khi khởi động với dải LED định vị tạo hiệu ứng dòng chảy khá bắt mắt. Ngoài ra, phía trước còn có kính chắn gió, tích hợp gương chiếu hậu và đèn xi-nhan có thể đóng mở khá gọn gàng.

Phần đầu xe tạo điểm nhấn với cụm đèn pha LED, đặc biệt CFMoto 450SR S thu hút sự chú ý khi khởi động với dải LED định vị tạo hiệu ứng dòng chảy khá bắt mắt Ảnh: BH
CFMoto 450SR S sở hữu các số đo dài, rộng, cao lần lượt 1.995 x 715 x 1.140 (mm), chiều dài cơ sở 1.370 mm và khoảng sáng gầm nhỏ nhất ở mức 140 mm. Kích thước này nhỏ gọn hơn so với Honda CBR500R. Bên cạnh đó, việc sử dụng bộ khung thép hợp kim crôm-molypden giúp trọng lượng xe chỉ ở mức 179 kg nhưng vẫn đảm bảo độ cứng vững.

CFMoto 450SR S sở hữu các số đo dài, rộng, cao lần lượt 1.995 x 715 x 1.140 (mm) Ảnh: BH
Tương tự “người anh em” CFMoto 675NK, CFMoto 450SR S cũng được hãng xe Trung Quốc trang bị màn hình TFT màu 5 inch hỗ trợ kết nối 4G/Bluetooth, hiển thị đa thông tin và hệ thống T-Box hỗ trợ cập nhật phần mềm OTA, định vị xe, quản lý hành trình… thông qua ứng dụng CFMoto Ride. Với các nút điều khiển chức năng bố trí trên tay lái, CFMoto 450SR S cho phép người lái tắt, mở một số chức năng và chọn chế độ lái (Sport và Eco).

CFMoto 450SR S cũng được hãng xe Trung Quốc trang bị màn hình TFT màu 5 inch hỗ trợ kết nối 4G/Bluetooth Ảnh: BH
So với bản SR450 từng xuất hiện trước đây, CFMoto 450SR S còn được nâng cấp với bộ ống xả phía dưới gầm xe. Yên xe bọc da lộn kết hợp đường chỉ khâu tương phản khá nổi bật. Chiều cao yên tiêu chuẩn cho người lái ở mức 795 mm, có thêm các tùy chọn nâng yên lên thành 785 mm hoặc 815 mm.
Cung cấp sức mạnh cho CFMoto 450SR S là động cơ xi-lanh đôi song song, dung tích 449,5 cc làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 50 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 39 Nm tại 7.750 vòng/phút.

CFMoto 450SR S dùng động cơ xi-lanh đôi song song, dung tích 449,5 cc làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 50 mã lực tại 9.500 vòng/phút Ảnh: BH
Động cơ này kết hợp hộp số 6 cấp với bộ ly hợp chống trượt của CFMoto 450SR S còn đi kèm tính năng Quickshifter hỗ trợ sang số nhanh, cho phép xe tăng tốc 0 – 100 km/giờ trong 5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 190 km/giờ.
CFMoto 450SR S được hãng xe Trung Quốc trang bị bộ mâm đúc đa chấu, 17 inch cả hai bánh. Trong đó, bánh trước kết hợp phuộc trước Up Side Down 37 mm, hành trình 120 mm và hệ thống phanh đĩa đơn 320 mm đi kèm kẹp Brembo M40 4 piston.

CFMoto 450SR S được hãng xe Trung Quốc trang bị bộ mâm đúc đa chấu, 17 inch cả hai bánh Ảnh: BH
Giảm xóc sau bố trí ở trung tâm đa liên kết, hành trình 130 mm, bánh sau cũng dùng phanh đĩa 220 mm, kẹp phanh piston đơn. CFMoto 450SR S cũng có sẵn hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai bánh.
Đại diện CFMoto cho biết, CFMoto 450SR S về Việt Nam có giá 155 triệu đồng. Trước đó, tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe này có giá 28.580 nhân dân tệ, tương đương 102 triệu đồng.

CFMoto 450SR S về Việt Nam có giá 155 triệu đồng Ảnh: BH
Không chỉ đáp ứng nhu cầu của những người đam mê tốc độ, CFMoto 450SR S còn phù hợp với những người mới bắt đầu tìm hiểu về mô tô phân khối lớn nhờ các tính năng an toàn và dễ điều khiển. Tại Việt Nam, CFMoto 450SR S sẽ cạnh tranh Kawasaki Ninja 500, Honda CBR500R.
Nguồn: thanhnien.vn