VTV.vn – Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) vừa công bố triển khai 12 chiến dịch du lịch nội địa mới trong khuôn khổ sáng kiến “Năm lễ hội”.
Những chiến dịch này nhằm kích cầu du lịch trong mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9/2025. Với mục tiêu tạo ra ít nhất 500 triệu baht doanh thu từ các chiến dịch này, TAT hướng tới việc thu hút 205 triệu lượt khách du lịch nội địa với tổng doanh thu đạt 1,17 nghìn tỷ baht trong năm nay. Các chiến dịch tập trung vào việc quảng bá hình ảnh 55 tỉnh trên toàn quốc, đặc biệt là những điểm đến mới thông qua trải nghiệm sáng tạo, ưu đãi hấp dẫn, sự đồng hành của hơn 50 người nổi tiếng và blogger có tầm ảnh hưởng tại Thái Lan.

Mùa mưa là mùa thấp điểm cùa du lịch Thái Lan (Ảnh: Nation Thailand)
Ông Kritsada Tanthetthit, thư ký Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, cho biết, sáng kiến này là một thành phần quan trọng của Năm Du lịch và Thể thao 2025, được phát động nhằm phục hồi nền kinh tế du lịch của đất nước này trong mùa mưa.
Một số chiến dịch tiêu biểu bao gồm: Khuyến khích những người làm việc căng thẳng tìm về thiên nhiên để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng; hướng đến cộng đồng với các điểm đến lãng mạn và thân thiện; hay chương trình dành riêng cho phụ nữ thích du lịch một mình, khám phá bản thân và kết nối với môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, TAT còn tung ra nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá khách sạn, thuê xe, vé xe công cộng, ưu đãi điểm thưởng và hỗ trợ sạc xe điện miễn phí tại nhiều điểm đến.

Tổng cục Du lịch Thái Lan đang hướng du khách tới những điểm đến mới (Ảnh: Nation Thailand)
Theo Ông Kritsada Tanthetthit, những chiến dịch này còn góp phần định hình xu hướng du lịch xanh, bền vững và trải nghiệm sâu hơn với văn hóa địa phương. Với chiến lược truyền thông mạnh mẽ và sự kết hợp giữa công nghệ, cộng đồng sáng tạo và doanh nghiệp địa phương, Thái Lan kỳ vọng biến mùa mưa thành mùa du lịch đầy cảm hứng cho người dân trong nước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!