Saturday, May 24, 2025

Kiên Giang xây dựng “bệ đỡ” kết nối giao thương

Những năm gần đây, lĩnh vực thương mại dịch vụ chiếm trên 40% tỷ trọng kinh tế của tỉnh Kiên Giang. Trong đó không thể thiếu vai trò “bệ đỡ” kết nối giao thương của công tác xúc tiến thương mại…

Kiên Giang xây dựng “bệ đỡ” kết nối giao thương

Trung tâm kết nối sản phẩm của doanh nghiệp vào các Trung tâm mua sắm lớn ở đảo Phú Quốc

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, những năm qua Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang (Trung tâm) luôn tăng cường công tác phối hợp với các sở, ngành, địa phương, vận động doanh nghiệp và trực tiếp tham gia các hoạt động xúc tiến như: hội chợ, hội nghị, hội thảo, diễn đàn… tại các tỉnh, thành phố trong nước và nước ngoài nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng và các thế mạnh, tiềm năng của tỉnh để tìm kiếm cơ hội hợp tác giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, thu hút đầu tư và phát triển du lịch…

Giám đốc Trung tâm, bà Quảng Xuân Lụa cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, Trung tâm đã tổ chức và tham gia 24/35 sự kiện, đạt 68,57% so với kế hoạch. Qua đó, đã hỗ trợ cho 308 doanh nghiệp tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm thị trường nội địa. Trong đó, có 3 doanh nghiệp đã kết nối tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm yến sào sang thị trường Trung Quốc.

Đáng kể nhất là Trung tâm đã tổ chức nhiều Chương trình xúc tiến thương mại rất thành công, cụ thể là Chương trình cung ứng hàng hóa ổn định thị trường dịp cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 ra 7 xã đảo thuộc 3 huyện và thành phố Hà Tiên, Kiên Hải, Kiên Lương; Lễ hội Phan Thị Ràng – huyện Hòn Đất, Lễ Tổng kết “Tết Quân – Dân” – huyện Giang Thành; Lễ Giỗ tổ Hùng Vương – huyện Tân Hiệp, Lễ tổng kết thực hiện các hoạt động “Tết Quân – Dân” mừng Chôl Chnăm Thmây – huyện Giồng Riềng; Lễ hội Đền thờ Anh hùng liệt sĩ ở huyện Giang Thành… Tranh thủ các sự kiện lễ hội này, Trung tâm tổ chức tham gia không gian giới thiệu, quảng bá du lịch; trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng địa phương…

Trung tâm vừa phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức Buổi kết nối giao thương giữa Doanh nghiệp Kiên Giang với các đơn vị, trung tâm mua sắm trên địa bàn thành phố Phú Quốc. Buổi kết nối giao thương này có sự tham gia của 15 doanh nghiệp tỉnh và 4 đơn vị, trung tâm mua sắm của du khách trên địa bàn thành phố Phú Quốc. Và đặc biệt là Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên – An Giang năm 2025, Trung tâm đã hỗ trợ nhiều gian hàng của Doanh nghiệp Kiên Giang tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm du lịch mới, dịch vụ du lịch,… thu hút khá đông khách Campuchia tham quan và mua sắm.

Kiên Giang xây dựng “bệ đỡ” kết nối giao thương

Trung tâm tổ chức hội thảo giao thương với các đối tác tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước

Xây dựng “bệ đỡ” giao thương

Giám đốc Trung tâm, bà Quảng Xuân Lụa cho biết, Trung tâm đã phối hợp với các sở, ban ngành, doanh nghiệp tiếp và làm việc với Hội đồng Thương mại và Công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) nhằm mở rộng hợp tác đầu tư thương mại song phương trên các lĩnh vực du lịch, thương mại, cơ sở hạ tầng và công nghệ. Hiện nay Trung tâm đang hợp tác với đơn vị truyền thông xây dựng kênh số, sản xuất nôi dung số phục vụ chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm. Đồng thời, hỗ trợ truyền thông quảng bá cho doanh nghiệp, sản phẩm của doanh nghiệp trên môi trường số.

“Từ những nỗ lực và xây dựng “bệ đỡ” đồng bộ nêu trên, công tác xúc tiến đang đi vào chiều sâu và tạo ra nhiều giá trị kết nối giao thương trong và ngoài nước. Theo đó công tác xúc tiến thương mại đã hỗ trợ cho sản phẩm của tỉnh Kiên Giang có mặt tại nhiều thị trường nước ngoài như: sản phẩm nước mắm, gạo, yến sào, các sản phẩm từ tiêu, bánh cốm gạo, thủ công mỹ nghệ từ cỏ bàng, thuỷ sản đóng hộp, cá cơm sấy, các loại sản phẩm từ khóm, tinh dầu, tinh bột nghệ, các sản phẩm từ Linh chi…”, bà Quảng Xuân Lụa chia sẻ.

Bà Quảng Xuân Lụa cho biết thêm, qua các sự kiện kết nối giao thương đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Kiên Giang mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác; tăng cường hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, kết nối tiêu thụ hàng hóa, liên kết hợp tác trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian tới. Qua đó, hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 04/4/2025 của Bộ Công Thương về việc thực hiện các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025, góp phần phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong năm 2025.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img