Friday, June 27, 2025

TPHCM lên kế hoạch đưa rước công chức từ các địa phương sáp nhập lên làm việc bằng xe buýt

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sau khi sáp nhập Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu về TPHCM, Sở Xây dựng TP.HCM vừa trình UBND TP phương án tổ chức xe buýt đưa đón định kỳ hàng ngày từ ngày 1/7/2025.

Theo phương án, mỗi ngày sẽ có 12 chuyến xe buýt chất lượng cao (6 lượt đi và 6 lượt về) kết nối Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương với Trung tâm Hành chính TP.HCM. Tuyến xe có lộ trình hơn 41 km, đi qua các trục giao thông quan trọng như Quốc lộ 13, Điện Biên Phủ, Lê Duẩn và Lê Thánh Tôn.

TPHCM lên kế hoạch đưa rước công chức từ các địa phương sáp nhập lên làm việc bằng xe buýt

TPHCM lên kế hoạch đưa rước công chức từ các địa phương sáp nhập lên làm việc bằng xe buýt chất lượng cao – Ảnh minh họa

Chuyến xe sớm nhất sẽ khởi hành từ Bình Dương lúc 5h30 sáng, và chuyến cuối cùng rời TP.HCM lúc 17h25 chiều. Xe được trang bị wifi miễn phí, hỗ trợ kết nối nhiều thiết bị, tạo điều kiện cho cán bộ làm việc trực tuyến trong suốt hành trình.

Các điểm đón tại Bình Dương bao gồm Trung tâm Hành chính tỉnh, trạm xe buýt ngã ba Phú Mỹ và Bến xe Thủ Dầu Một. Ở TPHCM, xe sẽ dừng tại các điểm như Bến xe buýt Sài Gòn (quận 1), Lê Duẩn, Lê Thánh Tôn, Hai Bà Trưng và ga Metro Bến Thành.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, tuyến Quốc lộ 13 – trục giao thông “xương sống” giữa hai địa phương – đang được mở rộng lên 8 làn xe đoạn qua Bình Dương và 10 làn đoạn qua TP.HCM (từ cầu Bình Triệu đến cầu Vĩnh Bình), nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển sau sáp nhập.

Bên cạnh đó, các dự án hạ tầng trọng điểm như Vành đai 3 dài 76 km cũng đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến hoàn thành trong năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026.

Đặc biệt, tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đang được đề xuất kéo dài đến thành phố mới Bình Dương, với kỳ vọng hoàn thành vào năm 2031.

Tương tự, tuyến từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến trung tâm TP.HCM dài khoảng 77 km, thời gian di chuyển ước tính 2 giờ 10 phút, cũng có 6 lượt xe mỗi chiều mỗi ngày. Dự toán chi phí vận hành các tuyến xe buýt chuyên biệt này vào khoảng 1,3 tỷ đồng mỗi tháng.

Kinh phí được trích từ nguồn hỗ trợ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt năm 2025 mà Sở Xây dựng được giao.

Trước đó, kết quả khảo sát hơn 1.000 người lao động tại Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu cho thấy có đến 83% cán bộ, công chức, viên chức có nhu cầu đi về trong ngày. Phương án xe buýt chuyên biệt này được đánh giá là giải pháp thiết thực, vừa giúp cán bộ an tâm công tác, vừa giảm áp lực giao thông cho khu vực nội đô và liên vùng.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img