Thông tin từ Nhà trưng bày (NTB) Hoàng Sa (TP.Đà Nẵng) cho biết trong 6 tháng đầu năm, NTB đã đẩy mạnh công tác sưu tầm, tư liệu hóa với hơn 60 bài viết chuyên đề, 150 file báo và 70 hình ảnh từ các kênh báo chí chính thống trong và ngoài nước.

NTB Hoàng Sa đón tiếp ông Kato Tetsuro, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản đến tham quan, tìm hiểu ẢNH: HOÀNG SƠN
Cũng trong 6 tháng đầu năm, NTB Hoàng Sa đã đón gần 20.000 lượt khách (tăng hơn 22% so với năm 2024). Trong đó, học sinh, sinh viên và thanh niên chiếm tỷ lệ cao nhất với hơn 63%; cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang chiếm hơn 10%; khách du lịch, các hộ gia đình và các nhóm khách khác chiếm 26%.
NTB cũng đã đón tiếp nhiều đoàn ngoại giao, như: ông Kato Tetsuro, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản; bà Carol Holmes, Tham tán Chính trị và bà Cecilia Brennan, Tham tán Kinh tế Đại sứ quán Úc tại Hà Nội. Ngoài ra, NTB còn đẩy mạnh trưng bày lưu động tại các cơ sở giáo dục đại học, giới thiệu tư liệu về Hoàng Sa và Trường Sa qua các sự kiện lớn như: chương trình Du lịch Quảng Ngãi – Sức hút từ di sản và bản sắc tại Lý Sơn, lễ hội cầu ngư, tham gia triển lãm Đà Nẵng – Phát triển và hội nhập…

Học sinh tham quan không gian trưng bày của NTB Hoàng Sa trong hoạt động triển lãm tại huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi vào tháng 4 vừa qua (nay là đặc khu) ẢNH: HOÀNG SƠN
“NTB còn đẩy mạnh đổi mới nội dung và hình thức truyền thông, chú trọng hoạt động tương tác, trải nghiệm gắn với công nghệ, hướng đến giới trẻ, thu hút hàng ngàn học sinh, sinh viên tham gia. Đặc biệt, chương trình truyền thông Báo chí – Nhịp cầu nối đảo xa với hơn 1.000 ấn phẩm báo chí, khu trải nghiệm số hóa hiện vật, thực tế ảo và cuộc thi Một ngày làm phóng viên đã nhận được sự quan tâm rộng rãi từ giới trẻ”, TS Lê Tiến Công, Giám đốc NTB Hoàng Sa, nói thêm.
Nguồn: thanhnien.vn