Monday, September 9, 2024

Mổ cấp cứu 2 ca sinh khó, tiền sản giật từ khu vực phong tỏa



Đội phản ứng nhanh, Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi Sóc Trăng vừa thực hiện 2 ca mổ lấy thai thành công cho sản phụ tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Châu.

Mổ cấp cứu 2 ca sinh khó, tiền sản giật từ khu vực phong tỏa

 

Vào lúc 18h ngày 4/8, Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi Sóc Trăng nhận được yêu cầu tăng cường nhân lực chuyên môn từ Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu nhằm hỗ trợ phẫu thuật một trường hợp thai đủ tháng, tiền sản giật nặng, chuyển dạ sinh được chuyển lên từ khu vực phong tỏa xã Vĩnh Hải (Vĩnh Châu).

Bệnh viện đã lập tức điều động Đội đáp ứng nhanh bao gồm 1 bác sĩ sản khoa, 1 bác sĩ gây mê và 4 phụ mổ, do BSCKI. Dương Thị Hoàng Yến dẫn đầu, di chuyển ngay trong đêm.

Sau khi có mặt tại địa phương, xét thấy điều kiện trang thiết bị, vật tư y tế của Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu hoàn toàn đáp ứng đủ yêu cầu; đồng thời bám sát tinh thần “4 tại chỗ” của Bộ Y tế, mọi người nhất trí thực hiện ca phẫu thuật ngay tại trung tâm – dựa trên kết quả hội chẩn và chỉ định mổ lấy thai được thống nhất từ trước.

Chịu trách nhiệm mổ chính là BSCKI. Dương Lệ Huyền của Trung tâm y tế thị xã Vĩnh Châu, BSCKI. Dương Thị Hoàng Yến phụ trách giám sát, tư vấn chuyên môn và các thành viên khác hỗ trợ kíp mổ.

Trong lúc tiến hành phẫu thuật, Trung tâm lại tiếp nhận một ca cấp cứu với tình trạng tương đồng: Thai đủ tháng, tiền sản giật nặng, chuyển dạ sinh, và cũng được chuyển lên từ khu vực phong tỏa.

Sau khi làm xét nghiệm máu khẩn và xử trí cấp cứu ban đầu, nhận định trường hợp này cũng là ca khó cần chỉ định mổ lấy thai, bác sĩ trực đã trao đổi nhanh với BSCKI. Dương Thị Hoàng Yến và đi đến thống nhất chung là toàn lực lượng sẽ ở lại, tiếp tục triển khai ca phẫu thuật thứ 2.

Với tổng thời gian hơn 2 tiếng đồng hồ, kết quả bước đầu, cả 2 ca mổ đều thành công tốt đẹp. Theo dõi đến khi tình trạng hai sản phụ đều ổn định trong giờ đầu sau phẫu thuật, toàn đội lên đường trở về.

Suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ, tất cả thành viên đều nghiêm túc tuân thủ theo đúng quy trình phòng, chống dịch COVID-19. Đến nay, theo báo cáo từ Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu, tình trạng 2 sản phụ đều ổn định, trung tiện được, vết mổ tốt; 2 bé sơ sinh cũng khỏe mạnh, bú tốt, hiện đang được chăm sóc và theo dõi cẩn thận.

Đội đáp ứng nhanh của Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi được thành lập dưới sự chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, theo kiến nghị từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế; với mục đích đồng hành cùng các trung tâm y tế tuyến huyện, luôn sẵn sàng tăng cường nhân lực, hỗ trợ chuyên môn, cứu chữa kịp thời những ca nguy hiểm giữa bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi