Saturday, September 7, 2024

Elon Musk hủy thương vụ 44 tỷ USD với Twitter



Giám đốc điều hành tập đoàn Tesla, tỷ phú Elon Musk, mới đây cho biết, ông đã chấm dứt hợp đồng mua lại trị giá 44 tỷ USD với Twitter.

Nguyên nhân là do công ty truyền thông xã hội đã không cung cấp thông tin: về các tài khoản giả mạo trên nền tảng này. Phía Twitter cho biết sẽ đấu tranh mạnh mẽ để hoàn thành thỏa thuận này. Tuy vậy, tương lai của công ty này đang đứng trước một sự thiếu chắc chắn, đúng trong thời điểm: suy thoái kinh tế tiềm ẩn, đã ảnh hưởng sâu rộng.

Trong một hồ sơ, các luật sư của Elon Musk cho biết Twitter đã không phản hồi những yêu cầu cung cấp thông tin về các tài khoản giả mạo hoặc spam trên nền tảng này cho phía Elon Musk, đây là điều cơ bản đối với hoạt động kinh doanh của công ty.

Ông Musk trước đó đã cho biết sẽ tạm dừng thỏa thuận trừ khi công ty đưa ra bằng chứng rằng tài khoản spam và tài khoản ảo có ít hơn 5% người dùng xem quảng cáo trên nền tảng này.

Đáng nói, tháng trước, Twitter đã cho phép tỷ phú Musk truy cập vào kho dữ liệu thô của mình về hàng trăm triệu tweet mỗi ngày.

Cổ phiếu của Twitter đã giảm 6%.

Ông Dan Ives, Giám đốc quản lý Công ty đầu tư chứng khoán Wedbush, cho biết: “Đã có những dự đoán rằng ông Musk có khả năng chấm dứt thỏa thuận. Tuy nhiên, chấm dứt sớm như này mà không có thêm cuộc đàm phán nào thì là một cú sốc đối với hội đồng quản trị của Twitter”.

Ông Musk cũng cho biết chấm dứt thương vụ vì Twitter đã sa thải các giám đốc điều hành cấp cao và một phần ba nhóm thu hút nhân tài, vi phạm nghĩa vụ của Twitter trong việc “bảo tồn về cơ bản nguyên vẹn các thành phần quan trọng của tổ chức kinh doanh hiện tại”.

Quyết định mới nhất không chỉ gây thiệt hại 1 tỷ USD phí bồi thường cho ông Elon Musk mà có thể dẫn đến một cuộc chiến pháp lý kéo dài giữa tỉ phú này với Twitter. Chủ tịch Twitter cho biết công ty sẽ khởi kiện để buộc tỉ phú Musk thực hiện thỏa thuận mua lại.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi