Saturday, September 7, 2024

iPhone và iPad 5G bị cấm bán tại Colombia



Ericsson và Apple trong hơn nửa năm qua đã xảy ra không ít tranh chấp về việc sử dụng các bằng sáng chế 5G sau khi hợp đồng cấp phép hết hạn.

iPhone và iPad 5G bị cấm bán tại Colombia

 

Chưa đầy 6 tháng sau vụ kiện giữa Ericsson và Apple, lệnh cấm nhập khẩu và bán hàng đầu tiên đã được thực thi. Theo đó, Apple hiện không thể bán các mẫu iPhone và iPad có kết nối 5G tại Colombia.

Thậm chí, Apple còn bị tòa án còn yêu cầu phải làm nhiều hơn là chỉ ngừng kinh doanh các thiết bị 5G của mình. Cụ thể, Táo khuyết sẽ phải cảnh báo và liên lạc với các cửa hàng, đại lý bán lẻ, các nền tảng truyền thông xã hội, phương tiện thông tin đại chúng và nền tảng thương mại điện tử trong lãnh thổ Colombia để đảm bảo họ tuân thủ quy định.

Ericsson sở hữu các bằng sáng chế và Apple chấp nhận rằng chúng hợp lệ. Tranh chấp chỉ xoay quanh việc liệu Ericsson có tính phí bản quyền hợp lý cho các bằng sáng chế hay không.

Theo 9to5mac, phán quyết của tòa án Colombia không phải là vấn đề quá lớn đối với Apple bởi đây chỉ là một thị trường nhỏ đối với các mặt hàng của hãng như iPhone và iPad. Lệnh cấm trên không ảnh hưởng nhiều đến doanh số của công ty.

Tuy nhiên, Apple không phủ nhận rằng họ đang vi phạm bằng sáng chế của Ericsson. Vì vậy, Táo khuyết dường như không có nhiều biện pháp để chống lại các cáo buộc tương tự ở những quốc gia khác. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ Apple bị cấm bán iPhone tại nhiều thị trường khác nữa.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi