Tuesday, September 10, 2024

Hơn 900 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, lao động mất việc tại TP Hồ Chí Minh



TP Hồ Chí Minh vừa phê duyệt gói hỗ trợ đợt 2 cho người nghèo và lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Hơn 900 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, lao động mất việc tại TP Hồ Chí Minh

 

Tổng kinh phí đợt này là hơn 900 tỷ đồng. Theo đó, gói hỗ trợ đợt 2 sẽ trao cho 3 nhóm, gồm: 344.000 lao động tự do mỗi người nhận 1,5 triệu đồng, tổng kinh phí 501 tỷ đồng.

Nhóm thứ hai là 90.500 hộ nghèo, cận nghèo nhận 1,5 triệu đồng mỗi hộ, tổng kinh phí 150 tỷ đồng. Nhóm thứ ba là 170.000 lao động nghèo, khó khăn ở nhà trọ, trong khu cách ly được hỗ trợ 1,5 triệu mỗi người, tổng số tiền 254 tỷ đồng.

Như vậy, tổng kinh phí chi trả lần thứ hai được duyệt nhiều hơn khoảng 140 tỷ đồng so với đề xuất trước đó do tăng tiền hỗ trợ (từ một triệu đồng lên 1,5 triệu đồng) với nhóm thứ hai và ba.

Các địa phương được yêu cầu phải đến từng nhà trọ, nhà dân để trao triền. Việc trao tiền thực hiện từ nay đến hết ngày 10/8, không được chậm trễ.

Đây là lần thứ hai trong năm TP Hồ Chí Minh triển khai gói hỗ trợ cho lao động bị ảnh hưởng COVID-19. Hồi cuối tháng 6, thành phố thông qua gói 886 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn bởi dịch.

Trong công điện yêu cầu 19 tỉnh thành phía Nam kéo dài thêm 14 ngày giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 hôm 31/7, Thủ tướng đề nghị các địa phương phải sớm có những biện pháp hỗ trợ đời sống, y tế để người dân yên tâm “ai ở đâu ở đấy”, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc.

 

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi