Wednesday, September 4, 2024

TP.HCM: Đề nghị làm rõ, xử lý vụ hành hung bác sĩ ở Bệnh viện Nhân dân Gia Định



Tối 28.7, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn gửi Sở Y tế TP.HCM đề nghị phối hợp làm rõ, xử lý sự vụ hành hung bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Theo công văn, Cục Quản lý Khám chữa bệnh nhận được báo cáo nhanh của bệnh viện và Sở Y tế TP.HCM về vụ người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ xảy ra lúc 21 giờ ngày 27.7 tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

TP.HCM: Đề nghị làm rõ, xử lý vụ hành hung bác sĩ ở Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Chuẩn đoán bệnh nhi

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh nhận thấy sự việc có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng đến quyền của người hành nghề, gây tổn hại về thể chất, tinh thần và danh dự của bác sĩ trực tiếp bị hành hung trong lúc đang hành nghề cũng như các thầy thuốc, nhân viên y tế khác; đồng thời sự việc cũng gây mất an ninh, an toàn và trật tự tại nơi khám chữa bệnh cấp cứu, ảnh hưởng xấu đến tâm lý, thời gian khám chữa bệnh cho người bệnh khác.

Vì vậy, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế TP.HCM sớm tiến hành xác minh sự việc, báo cáo cụ thể về cục; phối hợp với Công an TP.HCM để điều tra, đề xuất hướng xử lý nghiêm đối với hành vi sai phạm.

Sở Y tế động viên kịp thời đối với người hành nghề chịu ảnh hưởng trực tiếp từ vụ hành hung.

Chiều 28.7, nguồn tin từ Bệnh viện nhân dân Gia Định xác nhận tại khoa Cấp cứu của bệnh viện này vừa xảy ra vụ việc người đàn ông xông vào bóp cổ, dọa giết bác sĩ.

Cụ thể, khoảng 21 giờ 10 phút ngày 27.7, bệnh viện nhận được một bệnh nhi bị hóc xương cá. Sau khi thăm khám, chuẩn đoán bệnh nhi sinh hiệu bình thường, không khó thở, nuốt vướng và đau.

Sau đó, bác sĩ T. yêu cầu gia đình bệnh nhi chờ đưa bé vào khoa Tai Mũi Họng gắp dị vật ra. Trong lúc bác sĩ T. đang ngồi làm việc thì một người đàn ông xưng là cha bệnh nhi xông vào chửi mắng, bóp cổ bác sĩ T.

Mọi người có mặt tại bệnh viện và bảo vệ bệnh viện đã lao vào can ngăn. Người đàn ông sau đó đưa bệnh nhi rời đi rồi tiếp tục quay lại dọa giết bác sĩ.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện đã cho bác sĩ T. tạm nghỉ để ổn định lại tinh thần. Hiện vụ việc hành hung bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định đang được xác minh, làm rõ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi