Sunday, September 15, 2024

CLB “Xanh Vĩnh Phúc” kết nối những người trẻ có tình yêu môi trường



Các hoạt động thiết thực của CLB “Xanh Vĩnh Phúc” đã lan tỏa phong trào nhặt rác, bảo vệ môi trường tại địa phương.

CLB “Xanh Vĩnh Phúc” kết nối những người trẻ có tình yêu môi trường

CLB “Xanh Vĩnh Phúc” đã lan tỏa phong trào nhặt rác, bảo vệ môi trường tại địa phương. Ảnh minh họa

 

Từ khi hoạt động đến nay, “Xanh Vĩnh Phúc” đã tham gia 2 chiến dịch “Clean up” và kết nối được nhiều bạn trẻ là sinh viên các trường cao đẳng, đại học, trung học phổ thông tham gia chiến dịch “Một ngày nhặt rác” tại 7 địa điểm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Qua chiến dịch, CLB đã thu gom được hơn 100 bao rác thải và thu hút được gần 200 tình nguyện viên cùng đông đảo người dân ủng hộ, tham gia.

Vừa qua, “Xanh Vĩnh Phúc” đã ra quân dọn rác ven hồ Đại Lải, một khu du lịch sinh thái của tỉnh Vĩnh Phúc, “hô biến” toàn bộ rác ven bờ hồ cùng khu vực quanh hồ. Với những đôi găng tay “Clean up”, hàng trăm bạn trẻ trong đồng phục đã cùng dọn từng miếng nilon, vỏ bánh kẹo, vớt rác từ dưới mặt hồ, chân cầu, cống… khiến khu vực này trở nên phong quang, sạch sẽ, mặt hồ sạch hơn.

Anh Nguyễn Thành Chung, Chủ nhiệm CLB, chia sẻ: “Với mong muốn làm sạch môi trường, CLB luôn kết nối các bạn trẻ nhiệt huyết, yêu môi trường tham gia. Ngoài công việc dọn rác, bảo vệ môi trường, các thành viên còn tích cực tuyên truyền để nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, nhất là các em nhỏ đang ngồi trên ghế nhà trường”. Hiện nay, “Xanh Vĩnh Phúc” có 30 thành viên tham gia thường xuyên và khoảng 50 tình nguyện viên trực tiếp tham gia các hoạt động môi trường.

Theo các thành viên CLB, hiện nay, việc thu gom rác thải của cộng đồng vào đúng nơi quy định còn chưa được thực hiện tốt, vẫn còn tình trạng vứt rác thải bừa bãi và hình thành nhiều điểm gây ô nhiễm môi trường. Thậm chí một số người dân còn mang rác thải sinh hoạt, xác động vật vứt ra sông, hồ ngay nơi mình sinh sống.

Thời gian tới, “Xanh Vĩnh Phúc” tiếp tục đồng hành cùng “Clean up Xanh Việt Nam” kết nối các bạn trẻ tới các điểm cầu trong và ngoài nước để thực hiện chiến dịch “Clean up” kỳ 4.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi