Monday, September 2, 2024

Bắt “ông trùm” điều hành nhiều đường dây ma túy xuyên quốc gia



Nhiều đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia bị triệt phá nhưng “ông trùm” phía sau “lặn” mất tăm…

 

Ngày 8/8, Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết đơn vị và Công an huyện Thanh Chương đồng chủ trì, phối hợp phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An phá thành công chuyên án, bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Trần Văn Đông (SN 1983, trú tại xã Thanh Long, huyện Thanh Chương) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma tuý”. Đông là “ông trùm” đứng sau điều hành nhiều đường dây mua bán trái phép ma túy xuyên quốc gia mà Công an TP Vinh đã triệt phá. 

Theo đó, vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021, Công an thành phố Vinh đã triệt phá liên tiếp nhiều đường dây ma tuý xuyên quốc gia, thu giữ số lượng lớn ma tuý các loại. 

Trong những đường dây này, đối tượng cầm đầu luôn đứng sau chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động nên việc chứng minh tội phạm và bắt giữ gặp rất nhiều khó khăn. Mỗi một hệ thống bị đánh sập thì Đông lại thiết lập một hệ thống mới vận hành thay thế.

Tháng 6/2021, cơ quan CSĐT công an tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Đông về hành vi Mua bán trái phép chất ma tuý. Tuy nhiên “ông trùm” này đã lặn mất tăm. Cơ quan CSĐT ra Quyết định truy nã bị can đối với Đông. 

Đồng thời Công an TP Vinh đã xác lập chuyên án quyết truy bắt bằng được đối tượng. Nhận được thông tin, Trần Văn Đông dưới một vỏ bọc mới, sẽ về quê, chiều ngày 6/8, khi đang di chuyển trên địa bàn thuộc xã Thanh Long, huyện Thanh Chương, Trần Văn Đông đã nhanh chóng bị khống chế, bắt giữ. 

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ Trần Văn Đông để tiếp tục điều tra, mở rộng./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi