Tuy chưa ghi nhận dấu hiệu đột phá nhưng kỳ nghỉ 2.9 cũng được du khách quan tâm bởi sự hấp dẫn của nhiều điểm đến đẹp.
Phú Quốc, Tây Bắc vẫn giữ “ngôi vương”
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp thị – Truyền thông Công ty lữ hành Fiditour cho biết, lễ 2.9 năm nay khá lý tưởng cho kế hoạch du lịch vì lịch nghỉ vừa vặn cho các tour 2 – 4 ngày. Với các diễn tiến khá thuận lợi của thị trường khách nội địa từ đầu năm đến nay, dự đoán lượng khách 2.9 sẽ tăng 70 – 80% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, lễ 2.9 cũng là dịp “nghỉ vét” của nhiều gia đình trước khi cho các bé vào năm học mới nên dự đoán lượng khách không quá đông đúc như khoảng thời gian cao điểm hè. Dịch vụ đang khá ổn định về giá và số chỗ, có khả năng không quá “sốt” tour ở các tuyến nội địa.
“Các tuyến điểm dự kiến vẫn tiếp tục thu hút khách mùa thu đông là Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt… Đặc biệt, mùa thu đông dự kiến điểm đến đang hot nhất hiện nay là Phú Quốc sẽ chia sẻ bớt thị phần cho các tuyến Hà Nội, Đà Nẵng – Hội An… Mùa thu là thời điểm rất đẹp để du lịch đến các địa danh này” – bà Bảo Thu thông tin.
Phú Quốc liên tục góp mặt trong danh sách điểm đến “hot” nhất mỗi mùa du lịch |
Ghi nhận tại TST Tourist, số lượng khách đã lên lịch khởi hành trong và ngoài nước vào dịp lễ 2.9 đã đạt gần 1.000 lượt. Bên cạnh đó, số lượng khách lẻ đặt tour có lịch khởi hành cố định và nhóm gia đình dự kiến sẽ đạt khoảng 300 khách, nâng tổng số khách trong kỳ nghỉ lễ 2.9 lên khoảng 1.300 khách.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông – Marketing và Công nghệ thông tin thuộc TST Tourist chia sẻ, mùa du lịch thu – đông, các chùm tour nổi bật phải kể đến là “Mùa lúa chín Tây Bắc” – chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng Đông Bắc theo cung đường Hà Giang – Cao Bằng – Bắc Kạn – Thái Nguyên; “Check in” ruộng bậc thang Thông Nguyên đẹp nhất Việt Nam trong hành trình Lào Cai – Bắc Hà – Hoàng Su Phì – Tam Đảo; hay cánh rừng Rú Chá vào thu lung linh, điểm tô cho hành trình tour khám phá Huế thêm phần thi vị.
Núi rừng Tây Bắc vào mùa lúa chín đẹp mê mẩn lòng người |
Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp cho kỳ nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng hoặc yêu cầu tổ chức tour theo “đơn đặt hàng” dành cho gia đình, hoặc đặt các gói Combo dịch vụ để du lịch tự túc.
Công ty Du lịch Việt cho biết đã sẵn sàng phục vụ du khách qua các chùm tour 2.9 với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Công ty đã đẩy mạnh các chùm tour ngắn ngày “Đà Nẵng – Bà Nà – Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn – Phố cổ Hội An – khám phá hành trình di sản Việt”, “Hà Nội – Đền Đô – Yên Tử – Vịnh Hạ Long – Sapa”, chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch Hà Giang; săn hoa cải trắng Mộc Châu; ngắm mùa lúa chín Mù Căng Chải, Tú Lệ; tour leo núi săn mây Tây Bắc…
Tour outbound ‘nóng dần’
Kể từ sau khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch, dù chưa đón được lượng khách quốc tế như kỳ vọng nhưng các tour outbound (đưa khách từ Việt Nam đi du lịch nước ngoài) đã bắt đầu khởi sắc.
Hàn Quốc đang là 1 trong những điểm đến được người Việt ưa thích |
Đại diện Du lịch Việt đánh giá, mặc dù vừa trải qua cao điểm nghỉ hè nhưng nhu cầu du lịch vẫn không có dấu hiệu giảm sút. Bên cạnh đó, nhiều du khách cũng chuyển hướng đi quốc tế khiến phân khúc này tăng trong dịp nghỉ lễ 2.9. Thị trường phổ biến nhất vẫn là Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… do vừa túi tiền của các tín đồ du lịch.
Dịp này, Du lịch Việt tiếp tục tung chùm tour nước ngoài đường xa, với mức ưu đãi cao nhất, dành cho những khách đi du lịch châu Âu: Pháp – Thụy Sĩ – Ý – Monaco – Thổ Nhĩ Kỳ 12 ngày 11 đêm được tặng thêm một tour Thổ Nhĩ Kỳ. Đồng thời, chương trình du lịch đáng mong chờ nhất trong năm là tour đến thăm làng ông già Noel mỗi năm chỉ mở bán một lần vào dịp tháng 12 cũng có nhiều ưu dãi hấp dẫn.
Người Việt nườm nượp xuất ngoại du lịch sau 2 năm bị dịch bệnh “cùm chân” |
Theo bà Trần Thị Bảo Thu, tour outbound đang chia sẻ bớt thị phần khách nội địa. Lượng tour khởi hành và điểm đến đang dần đa dạng khi các tuyến Hàn, Nhật, châu Âu… đang dần mở lại. Ở thời điểm hiện tại, tour outbound đang tăng nhẹ, dự kiến lễ 2.9 sẽ chưa có tình trạng quá tải ở thị trường outbound.
Nguồn: thanhnien.vn