Sunday, September 15, 2024

Bão số 3 tan, miền Bắc tiếp tục mưa lớn



Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đêm 25-8, sau khi đi vào khu vực biên giới Quảng Ninh – Trung Quốc, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đến rạng sáng nay tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp.

Bão số 3 tan, miền Bắc tiếp tục mưa lớn

Hôm nay (26/8), miền Bắc tiếp tục mưa lớn. Ảnh minh họa

 
Vào 1 giờ sáng nay (26/8), trung tâm vùng áp thấp trên khu vực tỉnh Quảng Ninh với sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng gần tâm áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 39km/giờ). Dự báo trong ngày hôm nay, vùng áp thấp tiếp tục di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, đi sâu vào vùng núi Bắc Bộ và tan dần.
Trước đó, hoàn lưu bão số 3 đã gây mưa dông cho khắp các tỉnh miền Bắc và Thanh Hóa với cường độ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió mạnh đã xuất hiện ở vùng ven biển các tỉnh Quảng Ninh – Hải Phòng.
Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nên từ nay đến đêm 26-8, ở khu vực Bắc Bộ có mưa to đến rất to và dông kèm gió giật mạnh, tổng lượng mưa tích lũy phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm. Thanh Hóa 30-60mm, có nơi trên 80mm.
Khu vực Hà Nội ngày và đêm 26-8, có mưa vừa, mưa to và dông, với lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi trên 100mm.
Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo tình hình mưa lớn ở Bắc Bộ, Thanh Hóa còn diễn biến phức tạp.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi