Sunday, October 6, 2024

Cô gái bị phạt 7,5 triệu đồng vì chia sẻ clip có nội dung kích động bạo lực



Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa xử phạt 7,5 triệu đồng một cá nhân về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin kích động bạo lực trên mạng xã hội Facebook.

Người bị xử phạt là chị N.H.N, (sinh năm1995, trú tại thành phố Uông Bí). Trước đó, N.H.N sử dụng tài khoản Facebook chia sẻ clip có cảnh một nam thanh niên cầm đao, đánh người, có tính chất kích động bạo lực. Nội dung chia sẻ này của chị N.H.N đã thu hút nhiều lượt bình luận và chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Ninh đã triệu tập chị N.H.N đến cơ quan làm việc và chị N.H.N thừa nhận việc đăng tải, chia sẻ clip có tính chất bạo lực nhằm tăng tương tác trên mạng xã hội Facebook…

Hành vi này đã vi phạm pháp luật quy định tại Điểm d, Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15 ngày 3/2/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hình chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử và chị N.H.N bị xử phạt 7,5 triệu đồng. 

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân cần thận trọng khi sử dụng mạng xã hội, tuyệt đối không đăng tải, chia sẻ những nội dung, video clip mang tính kích động bạo lực. Bản thân mỗi người dân cũng cần có nhận thức đúng đắn khi lựa chọn chia sẻ các nội dung trên không gian mạng tránh những trường hợp thiếu hiểu biết, dẫn tới vi phạm pháp luật./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img