Monday, September 16, 2024

Động đất mạnh tại Đài Loan, Nhật Bản cảnh báo sóng thần



Theo CNN, Cơ quan Khí tượng Nhật đã phát đi cảnh báo sóng thần đối với đảo Miyako ở biển Hoa Đông, sau khi trận động đất làm rung chuyển quận Yujing ở vùng nông thôn Đài Loan (Trung Quốc).

 

Đài Sputnik dẫn lời Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất có cường độ 7,2 và tâm chấn nằm cách huyện Yujing khoảng 86 km về phía Đông, ở độ sâu khoảng 10 km. Trong khi đó, theo Cơ quan Quản lý Động đất Trung Quốc, trận động đất có cường độ 6,9 và tâm chấn nằm ở huyện Hoa Liên thuộc bờ biển phía Đông Đài Loan.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong. Một đoạn video cho thấy hậu quả của trận động đất ở Đài Loan được đài truyền hình Trung Quốc đăng tải. Đồng thời, các bức ảnh và đoạn video khác mô tả hậu quả của trận động đất cũng lan truyền trên mạng internet. Ít nhất 1 tòa nhà ở thị trấn Yuli bị sập và 3 toa tàu bị trật bánh ở phía Đông Đài Loan, theo hãng tin CNA.

Động đất mạnh tại Đài Loan, Nhật Bản cảnh báo sóng thần
Vị trí xảy ra động đất ở Đài Loan. Nguồn: USGS

Taiwan News đưa tin khoảng 56 dư chấn ở Đài Đông và Hoa Liên được ghi nhận sau trận động đất khác vào tối 17/9 trước đó. Các dư chấn có cường độ từ 3,2-5,5. Ít nhất một tòa nhà ở thị trấn Ngọc Lý bị sập sau trận động đất, theo hãng thông tấn Đài Loan (CNA). Đoạn video do CNA đăng tải cho thấy nhiều cư dân hoảng loạn chạy khỏi tòa nhà khi bị sập. Những rung chấn nhỏ cũng có thể cảm nhận được từ Đài Bắc, theo ghi nhận của AFP.

Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc cho biết rung chấn đã được cảm nhận rõ ràng ở các khu vực ven biển bao gồm Phúc Kiến, Quảng Đông, Giang Tô và Thượng Hải.

 
Động đất mạnh tại Đài Loan, Nhật Bản cảnh báo sóng thần
Động đất mạnh tại Đài Loan. Nguồn: zingnews

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ xảy ra sóng thần đối với các đảo gần Đài Loan. Cơ quan này cũng cho biết những con sóng với độ cao tới một mét dự kiến xảy ra vào khoảng 16h ngày 18/9. Cảnh báo sóng thần về sau đã được dỡ bỏ.

Cảnh báo sóng thần được đưa ra trong bối cảnh Nhật Bản đang gồng mình chống chọi với siêu bão Nanmadol. Có tới 2 triệu người đã được lệnh sơ tán. Nhà chức trách cũng ban bố cảnh báo cấp độ 5 – mức cao nhất – cho gần 68.000 người sống ở hai thành phố Izumi và Nishinoomote thuộc tỉnh Kagoshima.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi