Friday, September 13, 2024

2 sản phụ mắc COVID-19, suy hô hấp được mổ bắt con thành công



Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vừa mổ bắt con thành công cho 2 sản phụ người Hà Tĩnh mắc COVID-19, suy hô hấp, viêm phổi nặng.

2 sản phụ mắc COVID-19, suy hô hấp được mổ bắt con thành công

 

Sáng 13/8, Khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương mổ cấp cứu thành công cho sản phụ N.T.N.B. (28 tuổi, trú tại Đức Thọ, Hà Tĩnh). Sản phụ được chẩn đoán: Thai lần 1, 38 tuần, ngôi ngược/suy hô hấp/nhiễm SARS-CoV-2, được chuyển từ Hà Tĩnh ra Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tối ngày 12/8.

Đến 8h30 sáng nay, sản phụ xuất hiện suy hô hấp. Sau khi thăm khám lâm sàng và hội chẩn, sản phụ được chỉ định phẫu thuật lấy thai.

Sau gần 1 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã mổ cấp cứu lấy thai thành công. Bé trai nặng 3.300gr chào đời khỏe mạnh. Sản phụ sau phẫu thuật đã được chuyển đến Khoa Cấp cứu điều trị tiếp.

Hiện tại, sản phụ đang thở máy qua nội khí quản, còn em bé có sức khỏe ổn định, đang được 2 điều dưỡng Khoa Nhi chăm sóc.

2 sản phụ mắc COVID-19, suy hô hấp được mổ bắt con thành công

Bé trai con sản phụ B. chào đời với cân nặng 3.300gr. Ảnh: BVCC

Trước đó, sản phụ T.T.L. (25 tuổi, trú tại Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) được chuyển đến Khoa Cấp Cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương ngày 8/8 với chẩn đoán: Viêm phổi nặng do nhiễm SARS-CoV-2/ thai 36 tuần.

Đến ngày 10/8, sản phụ xuất hiện suy hô hấp, diễn biến nặng, phải đặt nội khí quản, thở máy, tim thai có dấu hiệu suy. Qua thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng, sản phụ được hội chẩn liên khoa và chỉ định mổ cấp cứu bắt con.

Ca mổ bắt con diễn ra thành công. Em bé chào đời với cân nặng 2.700gr có biểu hiện ngạt sau sinh đã được các bác sĩ hồi sức kịp thời.

Hiện, em bé đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Sản phụ được chuyển lại Khoa Cấp cứu để tiếp tục điều trị. Hiện sức khỏe của 2 mẹ con tạm thời ổn định.

Đây là 2 em bé thứ 7 và thứ 8 chào đời tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương từ sản phụ mắc COVID-19 được các bác sĩ Khoa Ngoại sản phẫu thuật thành công.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi