Wednesday, September 11, 2024

Malaysia mở rộng sử dụng ô tô điện để đạt các mục tiêu khí hậu



Mở rộng sử dụng ô tô điện (EV) sẽ giúp Malaysia đạt các mục tiêu khí hậu gồm giảm phát thải khí Carbon.

Đây là tuyên bố của Thứ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo Malaysia Ahmad Amzad Hashim tại buổi ra mắt các xe tải giao hàng chạy điện của công ty chuyển phát nhanh DHL Express Malaysia ngày 28/9.

Ông Hashim nhấn mạnh trong những năm gần đây, con người đã hứng chịu các tác động gia tăng của biến đổi khí hậu từ sự gia tăng tần suất và cường độ của các đợt nắng nóng, đến những cơn bão và sự bất thường của lũ lụt. Biến đổi khí hậu đang được xem như mối đe dọa khẩn cấp nhất đối với nhân loại ngày nay, vì vậy cần phải bảo vệ các nỗ lực tiết kiệm tài nguyên và phát thải ít Carbon dựa trên nguyên tắc bền vững. Theo ông, ôtô điện nổi lên như lựa chọn khả thi nhất để đạt các tham vọng về khí hậu và giúp bảo vệ hành tinh của chúng ta.

Ông Hashim cho biết Chính phủ Malaysia đang áp dụng một số biện pháp gồm miễn trừ hoàn toàn thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giao thông đối với ô tô điện bất kể được nhập khẩu hay lắp ráp trong nước. Ông đánh giá DHL Express Malaysia không chỉ mở ra kỷ nguyên mới của logistics xanh thông qua sáng kiến này mà còn mở đường cho sự cải cách trong ngành logistics để trở nên sạch và bền vững.

DHL ban đầu sẽ triển khai 6 xe tải điện tại thủ đô Kuala Lumpur và các khu vực bang Selangor. Tới năm 2023, con số này sẽ tăng lên 61 chiếc trên toàn quốc.

Malaysia đang chứng kiến sự gia tăng đáng kể xe ô tô điện, từ chỗ chỉ 388 chiếc trong năm 2021 lên 1.033 chiếc từ tháng 1 đến tháng 7/2022 và con số này dự kiến tăng lên hơn 2.000 chiếc vào cuối năm 2022.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi