Tuesday, July 30, 2024

Thủ tướng Canada “đau lòng” về tình hình Afghanistan, Anh đổ lỗi cho Mỹ



Nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đang lên tiếng bày tỏ sự thất vọng của mình về tình hình an ninh xấu đi ở Afghanistan sau khi Taliban tiến vào thủ đô Kabul. Riêng Thủ tướng Anh Johnson quy trách nhiệm về điều này cho Mỹ và Tổng thống Biden.

 

Thủ tướng Anh Johnson nói rằng “sẽ là công bằng khi nói rằng quyết định rút quân của Mỹ đã thúc đẩy nhanh mọi thứ”. Đồng thời ông Johnson hối thúc các lãnh đạo phương Tây hãy hợp tác để ngăn ngừa Afghanistan lại một lần nữa trở thành “mảnh đất màu mỡ cho chủ nghĩa khủng bố“.

Theo Thủ tướng Johnson, việc quay trở lại tình thế trước năm 2001 sẽ không mang lại lợi ích cho nhân dân Afghanistan.

Trong khi đó, Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói rằng ông “đau lòng” về cuộc khủng hoảng đang diễn ra trên thực địa ở Afghanistan.

Ông Trudeau nói: “Chúng tôi thường xuyên theo dõi tình hình đang diễn biến nhanh chóng. Chúng tôi đau lòng trước cảnh ngộ của người dân Afghanistan hôm nay”.

Theo ông Trudeau, Canada đã tạm ngưng các hoạt động ngoại giao ở Afghanistan và đóng cửa đại sứ quán Canada ở Kabul để đảm bảo “an ninh và an toàn” của người Canada.

Thủ tướng Australia Scott Morrison thì cho biết chính phủ của ông sẽ “tăng gấp đôi” các nỗ lực di tản những người sống ở Afghanistan từng giúp đỡ các hoạt động của Australia tại đây./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi