Saturday, September 14, 2024

Bé trai bị chó nhà hàng xóm cắn gần đứt lìa tai



Bé trai T.T.S., (45 tháng tuổi, trú tại Bát Xát, Lào Cai) được đưa vào Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai trong tình trạng đau, chảy máu tai phải.

Bé trai bị chó nhà hàng xóm cắn gần đứt lìa tai

 

Người nhà bệnh nhi cho biết: Khi bé đang chơi ngoài đường cùng bạn thì bị chó của nhà hàng xóm cắn. Hậu quả khiến tai bé bị rách phức tạp, chảy nhiều máu.

Ngay lập tức, bé được người nhà đưa đến Bệnh viện huyện Bát Xát sơ cứu và nhanh chóng chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai điều trị.

Tại Khoa Ngoại – Liên chuyên khoa, sau khi được các bác sĩ thăm khám, làm cận lâm sàng, bệnh nhi được chẩn đoán: Vết thương rách phức tạp, đứt gần lìa tai phải do chó cắn.

Bệnh nhi nhanh chóng được chuyển lên phòng mổ để tiến hành phẫu thuật cắt lọc, khâu phục hồi chỉnh hình vết thương tai. Sau phẫu thuật, bệnh nhi được chuyển về khoa để theo dõi và điều trị tiếp.

Bên cạnh đó, các bác sĩ đã tư vấn kỹ cho gia đình về việc tiêm phòng dại cho bệnh nhi và theo dõi sát con chó đã cắn bệnh nhi.

Sau 2 tuần điều trị bằng 3 loại kháng sinh kết hợp, huyết thanh chống uốn ván, thay băng rửa vết thương hàng ngày. Vết thương xuất hiện mảng hoại tử và khuyết da, các bác sĩ chuyển bệnh nhi mổ lần 2 để cắt lọc, tạo hình vết thương tai.

Sau 4 tuần điều trị, bệnh nhi được xuất viện trong tình trạng toàn trạng ổn định, tai phải liền tốt, đưa tai phải về đúng vị trí giải phẫu, đảm bảo được chức năng nghe, tính thẩm mỹ cho bệnh nhi.

Theo các bác sĩ bệnh viện, vết thương do chó cắn vào vùng đầu mặt cổ (đặc biệt là chó hoang dại có biểu hiện hung hãn, thay đổi thói quen, tâm tính thường ngày, chán ăn, tiết quá nhiều nước bọt hoặc sùi bọt mép) rất nguy hiểm và có thể gây tử vong. Do đó, các bậc cha mẹ cần có ý thức phòng tránh cho trẻ, nhắc nhở trẻ không đùa nghịch, trêu chọc chó, không lại gần khi chó đang ăn hoặc khi chó mẹ đang cho con bú.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi