Saturday, September 14, 2024

Kinh tế Trung Quốc giảm tốc



Goldman Sachs, Nomura… đã đồng loạt hạ thấp dự báo tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc trong năm 2021.

Kinh tế Trung Quốc giảm tốc

 

Theo CNBC, số liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho biết doanh số bán lẻ của nền kinh tế số 2 thế giới trong tháng 7 tăng trưởng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng này thấp hơn nhiều so với dự báo 11,5% mà Reuters thăm dò các nhà phân tích trước đó.

 

Trong khi đó, sản xuất công nghiệp của Trung Quốc tăng 6,4% trong tháng 7, cũng thấp hơn kỳ vọng ở mức 7,8%. Ngoài ra, đầu tư tài sản cố định đã tăng 10,3% trong giai đoạn từ tháng 1-7/2021 so với cùng kỳ năm ngoái, vẫn thấp hơn mức tăng dự đoán 11,3%. Trước đó, trong sáu tháng đầu năm nay, đầu tư tài sản cố định của Trung Quốc đã tăng 12,6%.

Bên cạnh đó, tỷ lệ thất nghiệp ở các thành phố trong tháng 7 là 5,1%. Trong khi tỷ lệ thất nghiệp ở những người từ 16 – 24 tuổi vẫn ở mức cao là 16,2%.

“Nền kinh tế đang chịu tác động của nhiều yếu tố tiêu cực, trong đó bao gồm những bất ổn bên ngoài ngày càng gia tăng, dịch COVID-19 trong nước và tình hình lũ lụt. Sự phục hồi kinh tế là vẫn chưa ổn định và không đồng đều”, Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho biết.

Kinh tế Trung Quốc giảm tốc

Sự bùng phát trở lại của COVID-19, tác động tiêu cực đến kinh tế Trung Quốc (Ảnh: Getty)

Cuối tuần trước ghi nhận tình trạng tắc nghẽn ở hai cảng container hàng đầu Trung Quốc là Thượng Hải và Ninh Ba đang ngày càng trở nên tồi tệ, sau khi giới chức nước này phải tạm thời đóng cửa một nhà ga của cảng biển Ninh Ba – Chu San do phát hiện một nhân viên mắc COVID-19. Hiện số tàu container đang chờ tại khu neo đậu bên ngoài thành phố Chu San đã lên tới 40 tàu, tăng 10 tàu so với ngày trước đó. Phía cảng Thượng Hải cũng đang chứng kiến tình trạng ùn ứ tồi tệ nhất trong 3 năm qua.

Một số dự báo cắt giảm tăng trưởng GDP Trung Quốc trong năm nay đã được đưa ra sau khi nước này áp dụng một số biện pháp hạn chế đi lại cũng như giãn cách xã hội sau sự lây lan trong hai tháng qua của biến thể Delta. Cụ thể, Goldman Sachs dự báo kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 8,3% trong năm 2021, giảm so với mức 8,6% được đưa ra trước đó. Còn Nomura dự báo kinh tế Trung Quốc chỉ tăng trưởng 8,2%, giảm mạnh so với dự báo 8,9% trước đó.

Giữa tháng 7 vừa qua, Cục Thống kê Quốc gia đã công bố mức tăng trưởng GDP 7,9% của nền kinh tế Trung Quốc trong quý II. Trước đó trong quý I, kinh tế Trung Quốc ghi nhận mức tăng trưởng 18,3% – mức tăng trưởng quý cao nhất mà nước này đạt được từ năm 1992.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi