Wednesday, September 18, 2024

Vân Đồn (Quảng Ninh): Giữ gìn môi trường sống luôn xanh, sạch, đẹp



Phong trào chung tay hành động bảo vệ môi trường đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn toàn huyện. 3 tháng cuối năm 2022, các xã, thị trấn của huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đồng loạt thực hiện đợt cao điểm ra quân thực hiện vệ sinh môi trường

Đợt cao điểm thực hiện vệ sinh môi trường của huyện Vân Đồn nhằm thực hiện Chỉ thị số 09-NQ/HU ngày 27/9/2022 của BTV Huyện ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý, bảo vệ môi trường và trật tự đô thị trên địa bàn huyện.

Những ngày qua, Cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban, cơ quan, ban, ngành, đơn vị, MTTQ và các tổ chức chính trị – xã hội, LLVT, các xã, thị trấn của huyện Vân Đồng đã tích cực hưởng ứng thực hiện đợt cao điểm tại địa phương, đơn vị mình. Mỗi tập thể, cá nhân khi tham gia đều quán triệt tinh thần làm thực chất, rõ kết quả.

Trong buổi ra quân ngày phát động, thời tiết mưa lạnh liên tục khiến hoạt động không đạt yêu cầu, huyện chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, địa phương tạm dừng các cuộc họp chưa cần thiết, huy động lực lượng để tiếp tục thực hiện trong ngày 11/10. Nhờ đó, từ các tuyến đường, khu dân cư cho đến các bến cảng, bến tàu, chợ dân sinh, khu tái định cư đều được dọn vệ sinh sạch sẽ. Lực lượng công an ra quân nhắc nhở, xử lý những trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, kiên quyết lập lại trật tự ATGT và mỹ quan đô thị.

Sau hơn 2 tuần phát động đợt cao điểm từ ngày 9/10, bên cạnh các hoạt động bề nổi như tổng vệ sinh khu dân cư, huyện yêu cầu các cơ quan chuyện môn tăng cường quản lý chặt chẽ về môi trường đối với hoạt động của các cơ sở sản xuất, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, chế biến nông, lâm, thủy sản.

Các xã, thị trấn chủ động nghiên cứu, xây dựng phương án để tăng tỷ lệ trồng hoa, cây xanh ở mỗi thôn khu; chú trọng tại các khu đất trống có nguy cơ hình thành các điểm tập kết rác thải trái quy định. Qua đó tạo chuyển biến mới trong mỗi gia đình, mỗi thôn, khu, góp phần để huyện sớm đạt mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh thời gian tới.

Vân Đồn (Quảng Ninh): Giữ gìn môi trường sống luôn xanh, sạch, đẹp

Cán bộ và nhân dân xã Minh Châu, huyện Vân Đồn dọn vệ sinh khu vực đường. Nguồn: baoquangninh

Tại xã Bình Dân, huyện Vân Đồn đã triển khai 3 buổi ra quân dọn vệ sinh khu vực nhà văn hóa, trạm y tế, dọc tuyến tỉnh lộ 334 qua địa bàn xã và các đường ngõ xóm. Thực hiện chính trong đợt cao điểm này là đội ngũ CBCC xã, huy động sự tham gia các hộ dân sinh sống tại nơi tiến hành dọn vệ sinh. Trong bầu không khí sôi nổi, những chiếc máy cắt cỏ và hàng trăm chiếc chổi, xẻng, cuốc, liềm… được huy động để phát quang bụi rậm, khơi thông mương rãnh thoát nước, dọn sạch rác thải gây mất mỹ quan, cắt tỉa cây xanh, trả lại không gian quang đãng, gọn gàng cho toàn xã. Các cơ quan, trường học hưởng ứng đợt cao điểm bằng các buổi tổng vệ sinh, tạo không gian sạch sẽ từ phòng làm việc cho tới khuôn viên chung.

Toàn huyện Vân Đồn hiện có 1 khu xử lý rác thải tập trung, 2 khu xử lý rác tại 2 khu vực xã đảo và trong năm 2022 dự kiến sẽ đầu tư xây dựng lò đốt rác tại xã Ngọc Vừng và Bản Sen; đáp ứng nhu cầu xử lý rác thải ở cả đất liền và xã đảo. Đến nay, toàn huyện có 12 công trình cung cấp nước sinh hoạt tập trung, đạt tỷ lệ 89,6% hộ dân toàn huyện được sử dụng nước sạch.

Phong trào chung tay hành động bảo vệ môi trường đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn toàn huyện.

Đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân các xã, thôn với vai trò nòng cốt là MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội đã vào cuộc vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào như “Ngày Chủ nhật xanh”, “Thắp sáng đường quê”, “5 không, 3 sạch”, Biến rác thành tiền, phòng chống rác thải nhựa.. có hiệu quả. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi