Thursday, December 25, 2025

SCTV lần thứ 2 đạt Thương hiệu Quốc gia


Ngày 25/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022.

sctv-lan-thu-2-dat-thuong-hieu-quoc-gia
 
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/ kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong.
Các hồ sơ đăng ký xét chọn được đánh giá, thẩm định theo các tiêu chí được quy định tại Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg, Thông tư số 33/2019/TT-BCT quy định hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Thông tư số 25/2021/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 33/2019/TT-BCT.
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Ban tổ chức chương trình Thương hiệu Quốc gia đã chọn ra 172 doanh nghiệp trong tổng số hơn 1000 doanh nghiệp tham gia với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, tăng 48 doanh nghiệp so với năm 2020.
Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: “Chương trình không phải là giải thưởng mà việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt THQG Việt Nam chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của Chương trình. Nhà nước không làm thay cho doanh nghiệp, nhưng sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước, đẩy mạnh phát triển thương hiệu của mình ra thế giới”.
 
sctv-lan-thu-2-dat-thuong-hieu-quoc-gia
 
Là doanh nghiệp có sản phẩm được xét chọn Thương hiệu Quốc gia năm 2020, truyền hình cáp SCTV luôn nhận thức rõ về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp. SCTV đã không ngừng nâng cấp, cải thiện chất lượng dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực truyền hình trả tiền. Nhờ đó, năm 2022, dịch vụ viễn thông truyền hình cáp SCTV lần thứ 2 đạt Thương hiệu Quốc gia.
Đại diện SCTV cho biết: “Truyền hình cáp SCTV vinh dự và tự hào là 1 trong số 172 doanh nghiệp được xét chọn Thương hiệu Quốc gia năm 2022. Trong thời điểm khó khăn nhất của nền kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chúng tôi vẫn không quên trọng trách của một Thương hiệu Quốc gia, nỗ lực hết mình vượt qua khó khăn, sát cánh cùng doanh nghiệp cả nước khôi phục nền kinh tế, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế”.
Qua gần 19 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Lễ công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2022 sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 02 tháng 11 năm 2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.
 
SCTV
 
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN