Saturday, September 7, 2024

Elon Musk dự định sa thải gần 4.000 nhân viên Twitter



Tỷ phú Elon Musk lên kế hoạch cắt giảm khoảng 3.700 việc làm tại Twitter, tương đương một nửa số nhân sự của mạng xã hội này.

Elon Musk dự định sa thải gần 4.000 nhân viên Twitter

 

Theo các nguồn thạo tin, đây được cho là nỗ lực cắt giảm chi phí sau thương vụ thâu tóm Twitter với giá 44 tỷ USD.

Các nguồn tin cho biết, chủ sở hữu mới của Twitter có dự định đảo ngược chính sách làm việc linh hoạt (có thể làm việc từ xa) hiện hành của Twitter, yêu cầu các nhân viên đến văn phòng, nhưng vẫn có một số trường hợp có thể ngoại lệ.

Tỷ phú Elon Musk và nhóm cố vấn của ông đang cân nhắc một loạt các kịch bản về cắt giảm việc làm và những thay đổi chính sách khác tại Twitter có trụ sở tại San Francisco (Mỹ). Tuy nhiên, các điều khoản cắt giảm nhân sự vẫn có thể thay đổi.

Theo kịch bản đang được xem xét, những nhân viên bị sa thải sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc trong vòng 60 ngày.

Được biết, danh sách nhân viên bị cắt giảm được lập ra và đánh giá theo sự đóng góp của họ đối với Twitter trong thời gian làm việc tại mạng xã hội này.

Dự kiến, ông Musk sẽ thông báo cho các nhân viên thuộc diện bị cắt giảm vào ngày 4/11 tới. Hiện người phát ngôn của Twitter chưa đưa ra bình luận gì trước những thông tin trên.

Trước đó, ngày 27/10, Giám đốc điều hành (CEO) hãng ô tô điện Tesla, tỷ phú Elon Musk đã chính thức tiếp quản điều hành mạng xã hội Twitter. Ông Musk đã ngay lập tức sa thải một số lãnh đạo cấp cao của Twitter, trong đó có CEO Parag Agrawal, Giám đốc tài chính (CFO) Ned Segal và Trưởng bộ phận pháp lý Vijaya Gadde, theo Washington Post.

Bên cạnh đó, để tạo ra nhiều doanh thu hơn cho Twitter, ngày 1/11, ông Musk đã thông báo mạng xã hội này sẽ thu phí các tài khoản có dấu tích xanh với giá 8 USD/tháng, thay vì mức 5 USD/ tháng hiện nay.

Twitter còn có kế hoạch cho phép người dùng bán các video của mình trên mạng xã hội, theo một nguồn tin nội bộ. Nền tảng cũng ấp ủ tính phí tin nhắn trực tiếp. Riêng tính năng chỉnh sửa tweet sẽ được mở cho mọi người dùng vào tuần sau.

Hàng loạt ý tưởng xuất hiện liên tiếp và giới phân tích cho rằng mục tiêu xuyên suốt của chúng là nhằm thúc đẩy Twitter tìm kiếm nguồn tiền mới ngoài quảng cáo nhanh nhất có thể.

Nhà sáng lập Tesla đang chịu áp lực cắt giảm chi phí sau thương vụ mua bán mà chính ông cho rằng mình đã trả quá nhiều tiền.

Tháng 4/2022, tỷ phú này đã đồng ý trả 54,2 USD/cổ phiếu ngay khi thị trường chứng khoán bắt đầu lao dốc. Sau đó, ông cố gắng trong nhiều tháng để thoát khỏi giao dịch, cáo buộc Twitter gian lận về số lượng tài khoản giả mạo và tin nhắn rác trên nền tảng này,

Sau đó, Twitter đã kiện ông Musk với lý do phá vỡ hợp đồng. Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, ông Musk đã nhượng bộ, chấp nhận chốt thỏa thuận theo các điều khoản đã thỏa thuận. Thỏa thuận mua bán này hoàn tất vào ngày 3/11. Các nhân viên của Twitter phải chuẩn bị cho việc sa thải kể từ khi ông Musk tiếp quản và sa thải nhóm lãnh đạo cấp cao.

Kể từ khi Elon Musk tuyên bố muốn mua lại công ty từ tháng 4, tin đồn về kế hoạch cắt giảm nhân sự đã lan truyền khắp nơi. Nói với các nhà đầu tư, CEO Tesla cho biết ông muốn biến Twitter thành công ty tư nhân, sa thải bớt nhân viên, điều chỉnh quy định kiểm duyệt nội dung và tìm nguồn doanh thu mới.

Năm 2021, chi phí lãi vay của Twitter rơi vào khoảng 50 triệu USD/năm. Tuy nhiên, với khoản nợ mới trong thỏa thuận mua lại, con số đó đã tăng lên khoảng 1 tỷ USD/năm. Trong khi đó, công ty chỉ tạo ra dòng tiền khoảng 630 triệu USD trong năm 2021.

Hiện Twitter chi khoảng 1,2 tỷ USD hàng năm cho việc nghiên cứu và phát triển. Khoản tiền này cũng chủ yếu dùng để trả lương cho nhân viên. Dưới áp lực giảm tỷ lệ trả nợ, tỷ phú có thể đã quyết định cắt giảm chi phí ở mảng này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi