Liên doanh cửa hàng miễn thuế (CHMT) dưới phố (Downtown Duty free) đầu tiên ở Việt Nam của ‘vua hàng hiệu’ Johnathan Hạnh Nguyễn đã mở cửa đón khách từ hôm qua 12.1.
Đây là CHMT liên doanh giữa tập đoàn kinh doanh miễn thuế Lotte và Công ty thành viên IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn tại thành phố Đà Nẵng để phục vụ khách du lịch quốc tế tại Việt Nam.
CHMT có diện tích rộng trên 2000m2, được thiết kế độc đáo mang đầy đủ các biểu tượng của miền duyên hải miền Trung và hiện đại bậc nhất châu Á với tổng đầu tư lên đến hàng chục triệu USD Mỹ.
Downtown Duty free Lotte quy tụ hơn 200 thương hiệu quốc tế đẳng cấp thế giới với đa dạng các ngành hàng từ mặt hàng mỹ phẩm, rượu, thuốc lá, nữ trang, đồng hồ, thời trang bao gồm các thương hiệu nổi tiếng quốc tế như: Christian Dior, Y.S.L, Gucci, Longiness, Tissot, Michael Kors, Coach… cũng như những thương hiệu mang tính biểu tượng Hàn Quốc mà du khách Châu Á ưa chuộng như: The History of Whoo, Sulwhasoo, nhân sâm Cheong Kwan Jang….
Đặc biệt, lần đầu tiên giới thiệu với thị trường miễn thuế toàn cầu và lĩnh vực bán lẻ du lịch, các thương hiệu nội địa nổi tiếng như Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận – PNJ, trang sức ngọc trai Long Beach Pearl, nước hoa Miss Saigon, Trung Nguyên Café G7, Cochine Vietnam… sẽ chính thức được bày bán. Điều này không chỉ góp phần quảng bá văn hóa và sản phẩm của Việt Nam đến bạn bè quốc tế mà còn tăng sự phong phú các mặt hàng tại đây.
Chiều cùng ngày, cửa hàng miễn thuế đã đón đoàn khách VIP đại diện các công ty lữ hành của Hàn Quốc đến tìm hiểu về du lịch của thành phố Đà Nẵng. Tất cả khách du lịch quốc tế rất vui mừng vì họ không chỉ đến Việt Nam để tham quan ngắm cảnh, ăn uống mà còn được mua sắm hàng miễn thuế cao cấp mang về như các mô hình kích cầu mua sắm cho du khách ở các nước phát triển khác trong khu vực.
Việc mở CHMT dưới phố đầu tiên tại Đà Nẵng với vị trí nằm ở trung tâm sẽ tạo động lực đa dạng hóa sản phẩm du lịch góp phần vào việc thu hút, gia tăng lượng khách du lịch đến với Đà Nẵng, đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành du lịch Việt Nam với các nước khác trên thế giới.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương đánh giá Đà Nẵng luôn xứng danh là thành phố đáng sống và giờ là thành phố đáng đầu tư trong mắt của các doanh nghiệp. Đà Nẵng đã nhanh nhạy nắm bắt tình hình về nhu cầu thu hút khách du lịch quốc tế, các lãnh đạo đã chỉ đạo hỗ trợ cấp giấy phép kinh doanh CHMTkịp thời đúng thời điểm khách du lịch quốc tế đến Việt Nam bắt đầu tăng cao.
Theo số liệu của Tổng cục thống kê, doanh thu dịch vụ du lịch lưu trú và ăn uống trong 9 tháng năm 2022 tăng 54,7% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, quy mô của doanh thu này chỉ mới bằng 74% và doanh thu du lịch lữ hành cũng mới chỉ bằng 42% so với cùng kỳ năm 2019, năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Vì vậy, du lịch Việt Nam rất cần nhiều mô hình mua sắm vui chơi giải trí đa dạng nhằm thu hút và cạnh tranh với các nước trong khu vực. Những mô hình như CHMT dưới phố, khu mua sắm cao cấp hàng hiệu, khu mua sắm giảm giá factory outlet và các khu vui chơi giải trí đẳng cấp có thương hiệu quốc tế… là những sản phẩmluôn hấp dẫn và thu hút du khách.
“Đây sẽ là những dự án đầu tư chiến lược góp phần hỗ trợ thiết thực cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam. Sau khi mở CHMT dưới phố, chúng tôi sẽ lần lượt xem xét đầu tư các dự án còn lại trong thời gian tới, nhằm đem lại lợi ích về tăng trưởng bán lẻ du lịch, thu hút nhiều khách du lịch phân khúc cao cấp, đưa thêm khách du lịch của các tập đoàn kinh doanh miễn thuế lớn trên thế giới mạnh tay chi tiêu mua sắm đến Việt Nam, tăng thời gian lưu trú cho du khách, đồng thời hỗ trợ cộng hưởng tăng trưởng các ngành kinh doanh khác ở Việt Nam” – “vua hàng hiệu” thông tin thêm.
Nguồn: thanhnien.vn