Monday, July 29, 2024

Tin tức giáo dục đặc biệt 20.8: Giãn cách xã hội, mua sách giáo khoa thế nào?



TP.HCM liên tục thực hiện giãn cách xã hội, phụ huynh, học sinh chưa mua được sách giáo khoa, đồ dùng học tập phải làm sao là nội dung đáng quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (20.8).

Tin tức giáo dục đặc biệt 20.8: Giãn cách xã hội, mua sách giáo khoa thế nào?

 

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (20.8) còn dày đặc thông tin về chuẩn bị năm học mới trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp như triển khai năm học thế nào, học trực tuyến ra sao cho hiệu quả?

Chưa có sách giáo khoa, sẽ học thế nào?

Một phụ huynh có con vào lớp 1 Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Q.Gò Vấp, TP.HCM), chia sẻ: “Năm nay do ảnh hưởng của dịch, nên mãi tới ngày hôm qua mình mới làm xong thủ tục nhập con vào lớp 1 qua hình thức trực tuyến. Nhưng hiện vẫn chưa nhận được thông báo nào từ trường về việc mua hay đặt sách giáo khoa”. Phụ huynh này đã đặt sách giáo khoa cho con ở hệ thống các nhà sách lớn qua hình thức trực tuyến. Nhưng đã hơn 3 tuần chị vẫn chưa nhận được sách.
Đây là tình trạng của nhiều phụ huynh, học sinh ở TP.HCM, khi thành phố thực hiện giãn cách phòng dịch nhiều tháng nay.
Trong khi đó một số trường học dựa trên số lượng học sinh để đăng ký số lượng đầu sách tương đương với nhà xuất bản và đã nhận được sách nhưng đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 các trường không thể nào giao sách đến tay học sinh như dự kiến.
Trước tình hình hày, lãnh đạo các trường sẽ có cách giải quyết thế nào? Các nhà xuất bản sẽ hỗ trợ những gì?… Bài ghi nhận, phản ảnh trong tin tức đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (20.8) sẽ làm rõ vấn đề này.
 
Tin tức giáo dục đặc biệt 20.8: Giãn cách xã hội, mua sách giáo khoa thế nào?

Học sinh TP.HCM năm nay sẽ bước vào năm học mới không có khai giảng

N.L

Năm học mới tại TP.HCM ra sao?

Hôm nay, UBND TP.HCM chính thức công bố quyết định về kế hoạch thời gian năm học 2021- 2022 đối với các bậc học phổ thông từ đầu tháng 9 với hình thức trực tuyến.
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD- ĐT TP.HCM, cho hay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, TP thực hiện giãn cách xã hội thực hiện công tác phòng chống dịch nên việc chuẩn bị năm học mới gặp những khó khăn. Vì vậy trong tình hình hiện tại, học sinh sẽ bắt đầu năm học mới bằng định thức học trên internet, Sở đã chỉ đạo các trường chủ động xây dựng các bài giảng cho cả học kỳ 1 của năm học.
Ông Hiếu nhấn mạnh, khi thành phố kiểm tra tốt bệnh dịch, các cơ sở giáo dục hoàn tất nhiệm vụ chống dịch, TP sẽ thúc đẩy tiến độ nhanh cho trẻ đến trường, tranh thủ cho khối lớp 1, 2, lớp đầu cấp, cuối cấp chia nhỏ lớp để học trực tiếp, các khối khác tiếp tục học trực tuyến khi ổn định trở lại.
 
Tin tức giáo dục đặc biệt 20.8: Giãn cách xã hội, mua sách giáo khoa thế nào?

Học sinh đã làm quen với việc học trực tuyến

Đ.N.T

Học trực tuyến sao cho hiệu quả?

Học sinh nhiều địa phương sẽ bước vào năm học mới bằng cách học trực tuyến. Theo nhiều giáo viên việc chia nhỏ lớp học, thiết kế bài giảng game hóa, chắt lọc chương trình để dạy… sẽ giúp việc dạy và học trực tuyến hiệu quả hơn.
Những chia sẻ cụ thể của các giáo viên trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ giúp phụ huynh giúp con em mình tiếp cận với việc hộc trực tuyến tốt hơn.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi