Tuesday, September 3, 2024

Mỹ tiếp tục hạn chế đi lại không thiết yếu với Canada và Mexico



Do tình hình lây lan nhanh chóng của biến chủng Delta, ngày 20/8, Bộ An ninh Nội địa Mỹ thông báo sẽ tiếp tục hạn chế đi lại không thiết yếu với Canada và Mexico, ít nhất đến ngày 21/9.

 

Thông báo của Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết, cơ quan này đang tiếp tục phối hợp với các chuyên gia y tế, các đối tác trong nước và quốc tế nhằm xác định cách nối lại các hoạt động đi lại một cách an toàn và bền vững.

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Mỹ đã giới hạn các hoạt động đi lại không thiết yếu ở biên giới với Canada và Mexico và kéo dài các hạn chế này trên cơ sở hàng tháng. Các hạn chế này không áp dụng đối với hàng hóa lưu thông qua biên giới, công dân Mỹ, những người định cư hợp pháp hoặc người dân đi lại vì mục đích y tế hoặc đi học.   

Sau khi dịch bệnh bùng phát hồi tháng 3/2020, nhiều nước đã cùng Mỹ đóng cửa biên giới. Tuy nhiên, với việc triển khai vaccine và các biện pháp phòng chống dịch bệnh khác, nhiều nước đã nới lỏng các hạn chế của mình.

Canada đã cho phép người dân Mỹ đã tiêm phòng vào nước này trong khi người dân Canada vẫn bị hạn chế vào Mỹ. Nhiều nước châu Âu cũng đã cho phép công dân Mỹ nhập cảnh./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi