Tuesday, September 3, 2024

Đại sứ Nga: Lệnh trừng phạt của Mỹ lên Dòng chảy phương Bắc 2 vi phạm luật pháp quốc tế



Lệnh trừng phạt của Mỹ với dự án đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 đã vi phạm luật pháp quốc tế, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nhận định trước truyền thông.

 

“Ngay từ đầu, Washington đã cố găng ngăn cản sự phát triển hợp tác bình thường về năng lượng giữa Nga và châu Âu. Các hành động đơn phương của Mỹ nhằm chống lại dự án này vi phạm luật pháp quốc tế và đi ngược lại với nguyên tắc cơ bản của thị trường tự do. Điều này không khác gì nỗ lực để đạt được lợi thế cạnh tranh cho nguồn cung công nghệ và nhiên liệu của mình”, Đại sứ Nga khẳng định.

“Chúng tôi tin rằng kế hoạch sử dụng đường ống này nên được quyết định ở châu Âu, chủ yếu là tại Đức chứ không phải tại Mỹ”.

Ngày 20/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký sắc lệnh cho phép áp lệnh trừng phạt lên một số đường ống xuất khẩu năng lượng của Nga. Các biện pháp hạn chế được áp đặt nhằm vào một số công ty Nga đã tham gia vào việc xây dựng Dòng chảy phương Bắc 2.

Dự án Dòng chảy phương Bắc 2 dự kiến xây dựng 2 đường ống với tổng sức chứa là 55 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm từ Nga qua Biển Baltic sang Đức. Việc xây dựng đường ống này từng bị tạm dừng vào cuối năm 2019 khi công ty lắp đặt đường ống Thụy Sĩ Allseas dừng thi công do lệnh trừng phạt của Mỹ. Tuy nhiên, việc xây dựng đã nối lại vào tháng 12/2020 sau 1 năm tạm dừng. Vào cuối tháng 7, đường ống dẫn khí này đã được hoàn thành 99%./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi