Wednesday, July 31, 2024

BTV Mùi Khánh Ly: Làm mới mình với Phố Tài chính



Hơn 11 năm chinh chiến ở các chương trình chuyên sâu về mảng tài chính, Mùi Khánh Ly được “chọn mặt gửi vàng” – vừa tổ chức sản xuất, vừa dẫn “Phố Tài chính” trên VTV8.

BTV Mùi Khánh Ly: Làm mới mình với Phố Tài chính

 

 

Thực sự rất háo hức (cười)! Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên tôi dẫn một chương trình tài chính, nhưng lần nào bắt đầu một chương trình mới, tôi vẫn luôn có chút hồi hộp và suy nghĩ làm sao để làm mới mình trong mắt khán giả. Với talkshow Phố Tài chính, tôi không chỉ là host mà còn là người tham gia tổ chức sản xuất cho chương trình, nên ngoài nghiệp vụ báo chí, tôi cũng phải trang bị thêm nhiều kiến thức tài chính chuyên sâu. Đây là chương trình cung cấp cho các nhà đầu tư những thông tin, những kiến thức vừa đa chiều, vừa chuyên sâu về thị trường tài chính – chứng khoán.

Chương trình có sự tham gia của cơ quan quản lý và tất cả các thành viên trên thị trường… với mong muốn giúp cho các nhà đầu tư có góc nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về thị trường, từ đó góp phần thúc đẩy thị trường tài chính – chứng khoán phát triển bền vững. Chương trình do VTV8 và MS media phối hợp thực hiện. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các lãnh đạo VTV8 đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi hoàn thành tốt vai trò của mình.

BTV Mùi Khánh Ly: Làm mới mình với Phố Tài chính
 

 

Vì chương trình chuyên về tài chính – chứng khoán, ngoài các thông tin định hướng chung thì sẽ đi sâu hơn và cụ thể hơn về tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp, với rất nhiều con số và thuật ngữ chuyên ngành. Ngày mới vào nghề, tôi gặp một vị khách phỏng vấn, hiện đang là giám đốc điều hành một tập đoàn quản lý tài sản 3 tỷ USD. Ông ấy bảo tôi muốn hiểu về thị trường chứng khoán thì đọc 10 báo cáo tài chính của doanh nghiệp là được. Tôi lúc đó cứ tưởng ông ấy đùa, chẳng nhẽ đơn giản vậy sao? Nhưng đúng là vậy, để đọc và hiểu được bản chất của các báo cáo ấy thì phải có sự nghiên cứu và học hành bài bản.

Bên cạnh đó, còn phải cập nhật liên tục về các chính sách quản lý, các thông tin doanh nghiệp, cũng như những diễn biến của thị trường với các con số thay đổi liên tục. Dẫn talkshow Phố Tài chính có một điểm khác tất cả các chương trình tôi từng làm trước đây là tôi không dùng cue (máy nhắc chữ) khi dẫn các phóng sự và cũng rất hiếm khi nhìn kịch bản khi talk với khách mời. Vì tôi muốn mình bắt buộc phải nắm được các thông tin về chủ đề  trao đổi, để tôi hiểu khách mời nói gì cũng như có sự tương tác lại với họ. Khách mời nói rất nhiều kiến thức chuyên sâu, nhớ hàng chục con số lớn nhỏ… Nhưng thỉnh thoảng họ có thể chợt quên, hoặc đôi khi là thử mình, họ hỏi lại thì mình cũng cần nắm được những thông tin, con số cơ bản để trao đổi lại với họ.

BTV Mùi Khánh Ly: Làm mới mình với Phố Tài chính

Khánh Ly và các khách mời trong hậu trường một chương trình Phố Tài chính.

 

Mến cảm ơn các khán giả đã luôn đồng hành cùng tôi trong mọi chương trình. Những phản hồi tích cực của khán giả luôn là động lực cho tôi, khiến tôi càng cần cố gắng làm các chương trình ngày một hay hơn và ý nghĩa hơn cho khán giả. Tuy nhiên, tôi cũng sẽ đón nhận cả những phản hồi chưa được tốt nếu có, để mình nhìn lại, rút kinh nghiệm và ngày càng hoàn thiện hơn.

 

Chắc hẳn ai đứng trước các cạm bẫy ngọt ngào thì cũng đứng hình trong khoảnh khắc (cười), hoặc thậm chí là có sự giằng xé như chị nói. Tuy nhiên, trong kinh doanh người ta luôn có một câu cửa miệng “lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng lớn”. Trong trường hợp nào cũng vậy, nếu ta biết rõ rủi ro lớn mà vẫn lao theo thì đó là do ta chứ không phải do… cạm bẫy. Hơn nữa, chỉ cần vì lý do nào đó mà đưa tin không đúng sự thật là khán giả sẽ quay lưng lại với mình rồi, chưa kể những rủi ro lớn khác nữa.

BTV Mùi Khánh Ly: Làm mới mình với Phố Tài chính
 

 

Đây chắc là câu hỏi mà nhiều người cũng muốn biết (cười)! Khi đưa thông tin về mảng này, đúng là sẽ gặp gỡ nhiều các ông chủ doanh nghiệp, các nhà đầu tư lớn… Và, cảm nhận chung của tôi là họ cũng là con người nên cuộc sống của họ cũng có mặt này mặt khác. Ví dụ, để có nhiều tiền, họ cũng phải dành phần lớn thời gian để kiếm tiền, quản lý để tiền sinh ra tiền, chăm lo công việc cho hàng chục hàng trăm, nghìn người lao động… Đồng thời, mỗi đồng tiền chi ra đều được họ cân nhắc kỹ lưỡng và có cái giá của nó… Chính vì vậy, “vòng xoáy” nào đó mà chị nói, có xảy ra hay không sẽ tuỳ thuộc vào nhu cầu và sự “tỉnh táo” của mỗi phóng viên, BTV khi làm nghề.

Bản thân tôi khi đi phỏng vấn thì chỉ tập trung làm sao có được những thông tin mà khán giả đang cần và nó có ích cho cộng đồng. Ngoài ra, họ là những người giỏi giang, thành đạt trong những lĩnh vực nhất định, nên tôi thấy mình cần phải học hỏi những mặt tích cực ở họ. Phải nói rằng, nhờ cũng cuộc gặp gỡ như vậy mà tôi đã học hỏi được rất nhiều điều.

 

Nghe chị nói thì tôi thấy mình phải nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng với những lời khen ngợi này (cười)! Trong cuộc sống gia đình, tôi nghĩ sẽ không có bí quyết nào chung cả. Mỗi người là một thực thể khác nhau và sẽ tạo nên những gia đình khác nhau.

BTV Mùi Khánh Ly: Làm mới mình với Phố Tài chính

Khánh Ly và con gái Mina.

Còn riêng cá nhân tôi, tôi thấy rằng mình thật may mắn vì có một người chồng thấu hiểu và thông cảm với nghề nghiệp của vợ. Tôi còn nhớ ngày trước có nhiều khi đi sớm về muộn, thức đêm làm chương trình, nhưng chồng tôi vẫn luôn ở bên động viên giúp vợ tập trung hoàn thành công việc. Từ đó, tôi cũng nhận ra, khi người thân luôn ở bên cạnh mình thì sẽ có một luồng sức mạnh vô cùng to lớn, giúp mình vượt qua mọi việc. Thế nên, với con cái, dù bận thế nào, tôi cũng luôn ở cố gắng nhiều nhất có thể để ở bên con, giúp con tiến bộ.

Tôi cũng thích các quan điểm của một vị thiền sư, luôn nhìn mọi việc theo hướng tích cực. Trong công việc hay gia đình, việc xảy ra không nên đổ tại, cũng không nên tự trách móc bản thân, mà nhanh chóng phân tích sâu vấn đề, rút kinh nghiệm và tìm hướng giải quyết trong hiện tại và tương lai.

 

 

 

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi