Chiều 11.1, Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM phối hợp với Mạng lưới Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam (VISTARTUP) tổ chức Ngày hội F&B Việt Nam 2022 và Diễn đàn Ẩm thực Việt Nam 2023.
Ngày hội có 50 đơn vị tham gia các gian hàng trưng bày, triển lãm, giới thiệu, quảng bá sản phẩm ẩm thực, thực phẩm chế biến sâu; sản phẩm đồ uống; nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản…
Tại đây, các đơn vị tham gia cũng giới thiệu hơn 100 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền và các món quốc tế như Thái, Hàn, Nhật… Đây là những món ăn, thức uống được biến tấu dưới bàn tay tài hoa của các đầu bếp nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của dân tộc Việt Nam và sự giao thoa hài hòa hương vị quốc tế.
Ngày hội hướng đến giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực, sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền, món ăn đặc trưng của TP.HCM và Việt Nam ra thế giới. |
Món xôi vịt trời với cách trang trí thu hút sự quan tâm của khách. |
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho hay năm 2023, Sở Du lịch sẽ tập trung xây dựng bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng các cơ sở dịch vụ ẩm thực và sẽ chú trọng phát triển sản phẩm du lịch gắn với chủ trương phát triển kinh tế đêm của TP. |
TP.HCM đặt mục tiêu năm 2025, sản phẩm du lịch ẩm thực sẽ được nhiều du khách biết đến. Đến năm 2030, xây dựng thương hiệu ẩm thực TP.HCM là thương hiệu uy tín của khu vực và quốc tế. |
Đặc sản lợn bản nướng mắc khén được giới thiệu trong ngày hội |
Nguồn: thanhnien.vn