Tuesday, September 3, 2024

Hà Nội xử phạt 6 tháng tù đối tượng chống đối chốt kiểm dịch



Sáng nay (1/9), tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng đã đưa ra xét xử đối tượng Trần Mạnh Hà về tội: Chống người thi hành công vụ tại chốt phòng dịch.

Hà Nội xử phạt 6 tháng tù đối tượng chống đối chốt kiểm dịch

 

Ngày 16/8, tổ công tác tại chốt kiểm soát cộng đồng số 6 đã phát hiện đối tượng Trần Mạnh Hà: điều khiển xe máy từ nhà ra đầu ngõ Tân Lạc. Đối tượng này không xuất trình giấy đi đường, căn cước công dân theo quy định, ngang nhiên phóng xe vượt chốt.

Sau khi bị lực lượng chức năng ngăn cản, đối tượng này đã liên tiếp: đấm trúng mặt một nhân viên tổ tự quản đang thực hiện nhiệm vụ.

Tại phiên tòa, bị cáo Hà đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên và bày tỏ thái độ ăn năn hối cải, xin Hội đồng xét xử cho giảm nhẹ hình phạt.

Hội đồng xét xử xác định, hành vi của bị cáo Trần Mạnh Hà đã gây cản trở việc thực hiện hiện nhiệm vụ của Tổ phòng, chống COVID cộng đồng, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn. Việc truy tố và xét xử bị cáo là cần thiết để có tính giáo dục riêng và phòng ngừa chung, nhất là trong giai đoạn hiện nay, khi toàn thành phố Hà Nội đang thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để ngăn chặn việc dịch bệnh đang lây lan tại nhiều điểm trên địa bàn.

Tuy nhiên, Tòa đã xét nhân thân bị cáo Trần Mạnh Hà chưa có tiền án, tiền sự, bị cáo phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng. Tại tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, hoàn cảnh gia đình có bố bị cáo đang bị bệnh hiểm nghèo… nên Hội đồng xét xử quyết định giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi