Wednesday, September 4, 2024

Hong Kong nới lỏng các quy định về thu hút bác sĩ nước ngoài



Truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) ngày 1/9 cho biết, chính quyền đặc khu nới lỏng Dự luật đăng ký bác sĩ nhằm thu hút nhiều hơn nữa các bác sĩ nước ngoài đến phục vụ tại Hong Kong, giải quyết tình trạng thiếu bác sĩ trầm trọng tại đây.

 

Người không cư trú lâu dài ở Hong Kong nhưng có bằng bác sĩ chuyên khoa ở nước ngoài, bao gồm những người có bằng cấp y tế và bằng cấp chuyên khoa được công nhận có thể đến làm việc tại Hong Kong. Quy định này thay thế cho quy định trước đó là các bác sĩ nước ngoài phải cư trú lâu dài ở Hong Kong mới được làm việc tại đây.

Theo các báo cáo liên quan, Hong Kong sẽ thiếu hụt hơn 1.600 bác sĩ và gần 1.950 bác sĩ lần lượt vào các năm 2030 và 2040. Trong số đó, các bệnh viện công sẽ thiếu gần 1.000 bác sĩ vào năm 2040. Để bù đắp nhân lực thiếu hụt, chính quyền Hong Kong ban hành dự luật nới lỏng điều kiện để thu hút các bác sĩ ngoài nước đến làm việc.

Việc nới lỏng các điều khoản sẽ giúp tăng tính hấp dẫn của hệ thống đăng ký hành nghề bác sĩ, cho phép nhiều bác sĩ được đào tạo ở nước ngoài tham gia vào hệ thống y tế công của Hong Kong, giảm bớt tình trạng thiếu bác sĩ tuyến đầu.

Cũng theo truyền thông Hong Kong, mức lương trung bình của bác sĩ tại các bệnh viện công của đặc khu này là 115.000 dollar Hong Kong (15.000 USD) mỗi tháng, 1,38 triệu dollar Hong Kong (khoảng 180.000 USD) mỗi năm, tương đương với mức lương trung bình của các bác sĩ tại Đức./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi