Thời gian qua, khi đợt dịch thứ 4 bùng phát mạnh ở Đồng Nai, hoạt động sản xuất của các DN bị ảnh hưởng rất lớn. Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, khi dịch chưa bùng phát, địa phương có trên 38.000 DN và 1,2 triệu lao động nhưng hiện chỉ có hơn 1.200 DN thực hiện phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường – 2 địa điểm” với số lao động lưu trú tại nhà máy chỉ từ 30 – 70% (khoảng 137,5 ngàn lao động). Do đó, hàng trăm ngàn lao động không có việc làm, bị giảm hoặc không có thu nhập. Họ bỗng chốc trở thành người yếu thế và đang mòn mỏi, bất an, kiệt quệ trong đại dịch. 

D2D hỗ trợ công nhân vượt qua khó khăn

Ông Nguyễn Hữu Nguyên – Chủ tịch UBND Tp. Biên Hòa trao Thư cảm ơn cho Công ty D2D tại Lễ tiếp nhận quà và kinh phí hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Ông Hồ Đức Thành – TGĐ D2D chia sẻ, trước những tác động tiêu cực của đại dịch đến công việc và đời sống của người dân, D2D mong muốn góp phần cùng địa phương thực hiện các chương trình an sinh xã hội, đặc biệt là chăm lo cho nhóm đối tượng gặp nhiều khó khăn, trong đó có công nhân nhập cư ở trọ.

“”, ông Thành nói.

D2D hỗ trợ công nhân vượt qua khó khăn

D2D hỗ trợ công nhân vượt qua khó khăn

D2D trao 2.700 phần quà cho công nhân và người lao động nghèo ở Đồng Nai

Thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các địa phương, từ ngày 19/8 – 04/9/2021, D2D đã trao tặng 1.000 phần quà cho công nhân trên địa bàn huyện Nhơn Trạch; 1.300 phần quà cho công nhân, người lao động nghèo tại các phường, xã của Tp. Biên Hòa và 400 phần quà cho công nhân, người nghèo tại xã Lộc An – huyện Long Thành.

Được biết, 2.700 phần quà của D2D đến với công nhân ở các khu nhà trọ trong thời điểm Đồng Nai thực hiện giãn cách xã hội đã gần 2 tháng, cũng là lúc đa số công nhân nhập cư đã gần như kiệt sức vì không có thu nhập trong thời gian dài. Với trị giá khoảng 300 ngàn đồng/phần, phần quà gồm có gạo, mì ăn liền, đường, bột ngọt, muối, nước tương, nước mắm, dầu ăn với số lượng đủ để mỗi hộ gia đình dùng trong vòng 2 tuần.

 

D2D hỗ trợ công nhân vượt qua khó khăn

Ông Hồ Đức Thành – TGĐ D2D trao 1.000 phần quà cho công nhân ở trọ tại huyện Nhơn Trạch

D2D hỗ trợ công nhân vượt qua khó khăn

Người lao động nghèo nhận phần quà của D2D

Ông Nguyễn Chí Huyền – Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Công ty D2D cho biết, sự hỗ trợ này chỉ là một phần rất nhỏ so với nhu cầu cần được giúp đỡ của nhiều công nhân, nhất là những lao động nhập cư ở trọ. Nhưng mong rằng với sự sẻ chia của D2D sẽ giúp cho 2.700 công nhân, người lao động nghèo cùng gia đình vơi bớt khó khăn.

Tính đến nay, D2D đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng. Thời gian tới, Công ty đang tiếp tục xem xét thực hiện những đợt cứu trợ, trao tặng thiết yếu phẩm cho các khu vực khó khăn trên địa bàn tỉnh.      

D2D hỗ trợ công nhân vượt qua khó khăn
D2D hỗ trợ công nhân vượt qua khó khăn
D2D hỗ trợ công nhân vượt qua khó khăn

Lực lượng hỗ trợ tại các địa phương vận chuyển phần quà của D2D đến với công nhân và lao động nghèo

Ông Hồ Đức Thành cho biết, ở góc độ của một DN bất động sản, D2D sẽ nỗ lực phát triển thêm các sản phẩm nhà ở phù hợp với người lao động có thu nhập trung bình trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Trước mắt, D2D sẽ đẩy mạnh triển khai Dự án nhà ở xã hội (quy mô 1.150 căn hộ) trong Khu dân cư Lộc An, huyện Long Thành; Chung cư D2D (quy mô 400 căn hộ) và xin chủ trương đầu tư khu nhà ở xã hội (quy mô 2,5 ha) trong khu vực dự án Khu dân cư phường Thống Nhất, Tp.Biên Hòa.

, ông Thành nhận định.

 

D2D cho biết, vừa qua chính quyền địa phương, Sở Y tế, Sở Công thương và Trung tâm Y tế huyện Long Thành đã quan tâm, hỗ trợ cho tiểu thương Chợ Long Thành được tiêm vaccine phòng Covid-19. Cụ thể, 250 tiểu thương khu vực chợ tươi sống đã tiêm vaccine vào ngày 23/8 và 530 tiểu thương còn lại đã tiêm vaccine vào ngày 1/9, ngoài ra có một số tiểu thương đã đăng ký tiêm vaccine tại địa phương.     

D2D hỗ trợ công nhân vượt qua khó khăn

Trung tâm Y tế huyện Long Thành phối hợp với D2D tổ chức tiêm vaccine cho tiểu thương Chợ Long Thành

Hoàng Châu