Tuesday, April 30, 2024

Máy tính bảng mang ý nghĩa lớn cho học sinh nghèo An Giang

Trong chương trình Tư vấn mùa thi tại An Giang, Báo Thanh Niên và Tập đoàn công nghệ Xelex đã trao tặng 40 máy tính bảng cho học sinh nghèo của tỉnh.

 

Món quà quý của học sinh

Trong chương trình Tư vấn mùa thi diễn ra tại An Giang vào cuối tuần qua (19.3), có 40 chiếc máy tính bảng của Tập đoàn công nghệ Xelex tài trợ đã được Báo Thanh Niên trao cho học sinh không có điều kiện mua sắm thiết bị học trực tuyến của Trường tiểu học A Vĩnh Nhuận và Trường tiểu học A Tân Phú (H.Châu Thành, An Giang).

Máy tính bảng mang ý nghĩa lớn cho học sinh nghèo An Giang

Ban giám hiệu Trường tiểu học A Tân Phú, H.Châu Thành, An Giang trao máy tính bảng của Tập đoàn Xelex và Báo Thanh Niên cho học sinh

TRẦN NGỌC

Ngay sau khi nhận được món quà ý nghĩa này, Trường tiểu học A Tân Phú tổ chức trao máy tính bảng cho 20 em học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo của trường chưa có máy tính hoặc điện thoại thông minh để các em có điều kiện học tập.

Chị Lê Thị Phương Thúy (41 tuổi), mẹ của em Nguyễn Hoàng Anh Nhựt (lớp 4A), một trong những học sinh của Trường tiểu học A Tân Phú nhận máy tính bảng, cho hay đã không kiềm được cảm xúc khi nghe tin con được hỗ trợ máy tính bảng để học.

“Vợ chồng tôi không có ruộng đất, phải làm thuê nuôi 2 con nhỏ nên không có điều kiện mua điện thoại hoặc máy tính cho con học. Năm học vừa rồi, khi trường dạy học trực tuyến để phòng tránh dịch Covid-19 thì Nhựt không có thiết bị học như các bạn khiến tôi rất buồn. Thật sự, khi nghe trường cho hay con tôi được hỗ trợ máy tính bảng, tôi đã rơi nước mắt vì quá vui mừng”, chị Thủy nói.

Máy tính bảng mang ý nghĩa lớn cho học sinh nghèo An Giang

Chị Lê Thị Phương Thúy và con trai Nguyễn Hoàng Anh Nhựt khám phá nhiều điều bổ ích từ chiếc máy tính bảng

TRẦN NGỌC

Thầy Lê Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường tiểu học A Tân Phú, cho hay nhà trường có 15 lớp với hơn 300 học sinh. Do địa bàn xã Tân Phú thuộc vùng sâu, vùng xa, từ trường về đến trung tâm huyện phải đi gần 40 km nên điều kiện học hành của học sinh không như các bạn đồng trang lứa ở trung tâm.

Theo thầy Tùng, thống kê phụ huynh của trường có 25 hộ nghèo và 32 hộ cận nghèo. Trong đó, có 41 học sinh khó khăn thuộc diện cần hỗ trợ. Thông qua chương trình “Sóng và máy tính cho em”, năm học rồi nhà trường đã vận động được 13 máy tính bảng để tặng cho học sinh nghèo có phương tiện học trực tuyến; số còn lại không có máy tính học, phải học nhờ hoặc không học trực tuyến được. Vì thế 20 chiếc máy tính bảng do Tập đoàn Xelex và Báo Thanh Niên trao tặng sẽ giúp học sinh của trường có điều kiện tiếp xúc với nhiều chương trình học bổ ích hơn.

Máy tính bảng mang ý nghĩa lớn cho học sinh nghèo An Giang

Học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học A Tân Phú, H.Châu Thành, An Giang trong niềm vui được nhận máy tính bảng

TRẦN NGỌC

Thầy Lê Thanh Tùng nói: “Học sinh của trường điều kiện tiếp xúc với máy tính, thiết bị công nghệ thông tin phục vụ cho việc học còn hạn chế. Chúng tôi rất vui vì được sự hỗ trợ của Báo Thanh Niên và Tập đoàn Xelex để học sinh được tặng món quà ý nghĩa này. Để việc sử dụng thiết bị đạt hiệu quả phục vụ tốt cho việc học, giáo viên trường hỗ trợ, hướng dẫn gia đình và các em cài đặt, sử dụng các chương trình học tập cần thiết. Đồng thời, khi phát máy tính cho học sinh, nhà trường cũng sinh hoạt với phụ huynh và các em chỉ dùng máy tính phải phục vụ học tập, không được dùng vào việc khác, để tránh trường hợp các em học hành bị sa sút”.

Sẽ phấn đấu học thật giỏi sau khi nhận máy tính

Trong các học sinh Trường tiểu học A Tân Phú được chọn tặng máy tính bảng, mỗi em có một hoàn cảnh riêng, nhưng tất cả đều rất khó khăn. Điển hình là em Nguyễn Ngọc Khánh Vy (lớp 2A).

Gia đình Vy có 2 chị em, cha mẹ chia tay nhau khi em còn rất nhỏ. Mẹ Vy đi làm xa nên chị em Vy ở với bà ngoại. Năm học lớp 1, trường tổ chức dạy trực tuyến, không có máy tính, Vy phải tận dụng chiếc điện thoại cũ của ngoại để học, rất bất tiện.

Máy tính bảng mang ý nghĩa lớn cho học sinh nghèo An Giang

Nguyễn Ngọc Khánh Vy, lớp 2A Trường tiểu học A Tân Phú, H.Châu Thành, An Giang với chiếc máy tính bảng vừa được trao tặng

TRẦN NGỌC

Cầm trên tay chiếc máy tính bảng, Vy nói trong sung xướng: “Con ước muốn có được máy tính để học đã lâu lắm rồi, nhưng thấy mẹ đi làm xa, rất cực nên con không dám nói. Con rất cám ơn các cô, chú đã tài trợ cho con và các bạn khác có được chiếc máy tính này. Con hứa sẽ dùng nó vào việc học để học tập thật giỏi để không phụ lòng các cô, chú tài trợ”.

Máy tính bảng mang ý nghĩa lớn cho học sinh nghèo An Giang

Bé Khánh Vy và bà Nguyễn Thị Gái (54 tuổi, ngoại Vy) rất phấn khởi khi nhận được chiếc máy tính từ chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên

TRẦN NGỌC

Bà Nguyễn Thị Gái (bà ngoại Vy) cho biết: “Cháu gái tôi nó ham học lắm. Có máy tính từ sự hỗ trợ của chương trình Báo Thanh Niên và nhà tài trợ sẽ là động lực giúp cho cháu học tốt. Dù hoàn cảnh khó khăn, nhà chỉ có mấy bà cháu nhưng tôi sẽ cố gắng để lo cho cháu an tâm học. Tôi rất cám ơn đơn vị tài trợ máy tính cho cháu”.

Học sinh của Trường tiểu học A Vĩnh Nhuận, H.Châu Thành, An Giang đã nhận được 20 chiếc máy tính bảng trong chương trình. Thầy Phạm Quốc Điền, Hiệu trưởng Trường tiểu học A Vĩnh Nhuận, nói: “Nhà trường rất cám ơn Báo Thanh Niên và nhà tài trợ đã hỗ trợ 20 chiếc máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Chúng tôi sẽ trao máy tính cho học sinh vào buổi chào cờ vào tuần sau (27.3) và đồng thời sinh hoạt, hướng dẫn cho các em cách sử dụng, bảo quản máy tính sao cho hiệu quả nhất nhằm phát huy giá trị, ý nghĩa của món quà do chương trình hỗ trơ, trao tặng đối với các em học sinh trong việc học”.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img