Saturday, July 27, 2024

Thiết bị thông minh hỗ trợ người teo cơ

Các nhà khoa học Anh đang phát triển bộ đồ thông minh giúp các bệnh nhân mắc bệnh teo cơ hay rối loạn dưỡng cơ có thể thực hiện các công việc hàng ngày một cách dễ dàng.

Thiết bị thông minh hỗ trợ người teo cơ

 

Alec Hallam được các bác sĩ chẩn đoán mắc chứng loạn dưỡng cơ Duchenne (DMD) ngay trước sinh nhật lần thứ tư của mình. Căn bệnh này khiến tất cả các cơ trong cơ thể dần yếu đi, và có thể dẫn tới tàn tật. Ở tuổi 16, em được tham gia thử nghiệm 1 thiết bị thông minh có tên SMART. Thiết bị này được thiết kế giúp những người bị yếu cơ hay teo cơ có thể sử dụng cánh tay của họ để thực hiện các công việc hàng ngày.

Alex Hallam – Người mắc chứng loạn dưỡng cơ Duchenne: “Tay tôi thường bị mỏi, đau nhức khi làm một việc gì đó. Thiết bị này giúp tôi làm mọi thứ dễ dàng hơn và sẽ không bị căng cơ, nó giúp ích nhiều cho tôi trong cuộc sống hàng ngày”.

Ông Jack Connolly – Kỹ sư thiết kế thiết bị SMART: “Thiết bị này được thiết kế để hỗ trợ những người mắc chứng loạn dưỡng cơ Duchenne và teo cơ cột sống có thể nâng cánh tay của họ. Một trong những triệu chứng của căn bệnh này là họ bị yếu ở vai và lưng trên, điều này có thể khiến họ khó nhấc tay lên cao. Những gì chúng tôi đang cố gắng làm là giúp mọi người nâng cánh tay hoặc bàn tay được lên cao để họ có thể làm những việc trước kia họ không thể làm được”.

Alec Hallam giờ đây có thể tự đánh răng, chơi bóng và làm các công việc hàng ngày mà không cần trợ giúp. Hiện tại không có cách chữa trị chứng rối loạn dưỡng cơ, nhưng những tiến bộ trong công nghệ đang giúp những người trẻ tuổi như Alex có một cuộc sống độc lập và chất lượng hơn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi