Tuesday, April 30, 2024

TP.HCM xác minh phản ánh ‘cát cứ’ chỗ đậu xe ở công viên Lê Văn Tám

Sở Xây dựng được giao xác minh phản ánh về việc tổ chức giữ xe và thu phí không đúng quy định tại công viên Lê Văn Tám, báo cáo Chủ tịch UBND TP.HCM trước ngày 7.4.

Văn phòng UBND TP.HCM vừa chuyển đến Sở Xây dựng về việc rà soát, xác minh thông tin phản ánh của người dân về việc tổ chức giữ xe và thu phí giữ xe tại công viên Lê Văn Tám (giáp ranh Q.1 và Q.3).

Động thái này đưa ra sau khi Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhận thông tin phản ánh của người dân về việc Sở Xây dựng tổ chức giữ xe và thu phí giữ xe không đúng quy định tại công viên Lê Văn Tám. Theo đề nghị của Văn phòng UBND TP.HCM, kết quả xác minh báo cáo trước ngày 7.4.

Theo phản ánh của người dân, công viên Lê văn Tám mỗi sáng có hàng trăm lượt người vào đi bộ và tập thể dục. Trước đây, tại cổng phía đường Hai Bà Trưng có 2 bên giữ xe còn chưa đủ chỗ, nhưng nay Sở Xây dựng lấy lại 1 bên để xe cho cán bộ, công nhân viên, càng khiến chỗ giữ xe gắn máy thiếu trầm trọng. Do vậy, người dân phải xếp hàng chờ đợi, gửi xe chen lấn.

TP.HCM xác minh phản ánh

Bãi đậu xe dành cho người dân đi tập thể dục tại công viên Lê Văn Tám đông đúc, chật chội. Ảnh chụp chiều nay 29.3

Trong khi đó, khu để xe dành cho cán bộ, công nhân viên lại vắng vẻ do cán bộ, công nhân viên để xe bên trong công viên an toàn hơn và không phải tốn công trông giữ.

Người dân phản ánh cán bộ, công nhân viên làm việc tại công viên có khoảng 20 xe. Những xe này để bên trong, Ban Quản lý công viên còn nhận thêm xe bên ngoài để lấy tiền giữ xe 150.000 đồng/tháng. Nhận định việc dời ra ngoài để kiếm thêm thu nhập cho cán bộ, công nhân viên nhưng người dân cho rằng như vậy là “sai nguyên tắc” và có ít người gửi.

TP.HCM xác minh phản ánh

Còn bãi đậu xe dành cho cán bộ, công nhân viên tại công viên Lê Văn Tám rộng rãi, ít xe. Ảnh chụp chiều nay 29.3

Theo phản ánh của người dân, Sở Xây dựng tổ chức đấu thầu theo diện tích đất quá cao nên nhà thầu giữ xe không muốn “ôm” nhiều diện tích vì phải trả nhiều tiền. Ban Quản lý công viên lợi dụng chỗ trống để giữ xe ngoài kế hoạch và thu tiền.

Ý kiến của người dân cho rằng công viên là nơi phục vụ cộng đồng, mục tiêu thu phí để quản lý và tái tạo công viên quan trọng hơn là nơi kinh doanh thu lợi nhuận.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img