Wednesday, September 4, 2024

Nhà ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì gặp đại diện lưỡng đảng của Mỹ



Ủy viên Bộ Chính trị, nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc Dương Khiết Trì hôm nay (15/9) đã có cuộc gặp đại diện đảng Dân chủ và Cộng hòa của Mỹ bằng hình thức trực tuyến.

 

Cuộc gặp giữa ông Dương Khiết Trì, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Ngoại sự Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc với đại diện hai đảng Dân chủ và Cộng hòa của Mỹ diễn ra trong khuôn khổ Đối thoại chính đảng Trung – Mỹ lần thứ 12.

Ông Dương Khiết Trì đã đề cập đến cuộc điện đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 10/9, đánh giá đây là “cuộc trò chuyện và trao đổi chiến lược thẳng thắn, sâu rộng về các vấn đề quan trọng”, đồng thời hy vọng chính phủ Mỹ sẽ “sửa chữa sai lầm” trong chính sách đối với Trung Quốc và có những hành động tích cực, thực hiện nhận thức chung quan trọng của nguyên thủ hai nước, thúc đẩy quan hệ Trung – Mỹ sớm trở lại quỹ đạo đúng đắn của sự phát triển ổn định.

Ông cho rằng, đối thoại giữa các chính đảng Trung Quốc và Mỹ rất có lợi cho việc tăng cường hiểu biết và làm sâu sắc hơn đối thoại hợp tác giữa hai bên.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cũng đề cập đến cuộc điện đàm giữa nguyên thủ 2 nước khi có thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề nghị một cuộc gặp Thượng đỉnh giữa hai bên tại cuộc trao đổi.

Ông cho biết, tại cuộc điện đàm, hai bên cho rằng, nguyên thủ hai nước đi sâu trao đổi về quan hệ Trung – Mỹ và các vấn đề quốc tế lớn rất quan trọng trong việc dẫn dắt sự phát triển đúng đắn của quan hệ giữa hai nước. Hai bên nhất trí tiếp tục duy trì liên lạc thường xuyên thông qua nhiều phương thức khác nhau./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi