Friday, September 6, 2024

Kiên Giang: Tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch

Du lịch Kiên Giang đang phục hồi nhanh sau đại dịch. Để ngành du lịch tỉnh tiếp tục phát triển, tỉnh cần đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, thu hút du khách ghé thăm.

Sau khi mở cửa lại hoạt động du lịch, Kiên Giang đã kịp thời triển khai, đồng bộ nhiều giải pháp kích cầu du lịch, xúc tiến quảng bá trong và ngoài nước; nhiều sản phẩm du lịch được làm mới, đầu tư mới đáp ứng kịp thời nhu cầu của du khách. Năm 2022 tỉnh đón trên 7,5 triệu lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng. Những tháng đầu năm 2023, hoạt động du lịch của Kiên Giang diễn ra sôi động. 2 tháng đầu năm tỉnh đón trên 140.000 lượt du khách, đạt trên 40% kế hoạch năm.

Theo đánh giá, tỉnh Kiên Giang đã thực hiện hiệu quả hoạt động liên kết, hợp tác du lịch với các tỉnh, thành trong và ngoài nước; hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch thu hút lượng lớn khách du lịch đến tỉnh; nhiều dự án du lịch đi vào hoạt động, góp phần nâng chất lượng dịch vụ du lịch địa phương và tạo sự hài lòng với du khách. Tỉnh tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng thiết yếu cho phát triển du lịch và cơ sở vật chất kỹ thuật nên chất lượng nâng lên. Ngoài ra, doanh nghiệp kinh doanh du lịch chủ động phát triển thị trường, liên kết và xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch; giới thiệu tài nguyên, sản phẩm du lịch của địa phương, thu hút khách du lịch tham quan, trải nghiệm.

Để du lịch Kiên Giang phát triển, ngành du lịch cần tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp; trong đó đặc biệt chú trọng triển khai thực hiện công tác xã hội hóa và tăng cường liên kết hợp tác với các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; phát triển sản phẩm du lịch và hình thành, phát triển tour du lịch mới kết nối Kiên Giang với các tỉnh, thành trong nước, quốc tế. Ngành du lịch Kiên Giang phối hợp, liên kết mở đường bay trong nước, đường bay quốc tế, kết nối du lịch với Phú Quốc, Kiên Giang; nghiên cứu đề xuất chính sách ưu đãi đầu tư tạo môi trường đầu tư kinh doanh du lịch thuận lợi, thông thoáng cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nâng cao chất lượng, đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch; tiếp tục hoàn thiện và đưa vào vận hành dự án website tích hợp video quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch địa phương.

Đặc biệt, tỉnh Kiên Giang cần tập trung thực hiện công tác quảng bá, giới thiệu những hình ảnh đặc sắc, những địa điểm hấp dẫn, an toàn nhằm thu hút du khách, nâng cao doanh thu trong dịp nghỉ Lễ Quốc Khánh 30/4 – 1/5 sắp tới. Bên cạnh đó, triển khai chính sách miễn visa cho khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc;  tăng cường phối hợp các cơ quan ngoại giao, cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài trong công tác truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch.

Kiên Giang: Tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch

Một góc đảo Nam Phú Quốc.

Cùng với các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, ngành du lịch Kiên Giang cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về du lịch cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển du lịch; tăng cường công tác quản lý nhà nước; quan tâm đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng, sản phẩm du lịch; ứng dụng khoa học công nghệ…, từng bước đưa du lịch Kiên Giang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo thêm nhiều việc làm, nâng cao đời sống của nhân dân.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi