(Tạp chí Du lịch) – Khách sạn Lam Kinh (Thanh Hóa) đang khẩn trương sửa chữa, chỉnh trang, nâng cấp nhiều hạng mục để đưa công trình được đầu tư “khủng” nhất xứ Thanh một thời trở lại hoạt động sau một thời gian dài đóng cửa vì kinh doanh không hiệu quả. Với sự nỗ lực của ban lãnh đạo mới, mọi vướng mắc, tồn đọng trước đây của khách sạn Lam Kinh đang từng bước được tháo gỡ song song với việc đẩy nhanh tiến độ cải tạo để có thể mở cửa đón du khách vào dịp lễ 30/4 – 1/5 tới.
Khách sạn Lam Kinh do Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng năm 2009 trên diện tích 18.000m2, với vị trí cực kỳ đắc địa tại đại lộ Lê Lợi (phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa). Với ý nghĩa là công trình chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI, công trình có quy mô “khủng” cả về kinh phí đầu tư (500 tỷ đồng) và hạ tầng hiện đại (11 tầng) này đã khánh thành và đi vào hoạt động sau 2 năm khẩn trương thi công.
Khách sạn Lam Kinh gồm 222 phòng ngủ, trong đó có 1 phòng tổng thống, 7 phòng hạng sang, 34 phòng cao cấp, phòng sự kiện hiện đại có khả năng đáp ứng gần 1.000 khách, nhà hàng quy mô lớn. Để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, cùng với dịch vụ lưu trú, Lam Kinh đưa vào một loạt dịch vụ bổ trợ như tổ chức tiệc cưới, vui chơi, giải trí (khiêu vũ, karaoke…), thể thao ngoài trời (tennis, bể bơi…)
Là khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên của Thanh Hóa, thời gian đầu, Lam Kinh là điểm lưu trú số 1 của du khách khi về xứ Thanh. Thậm chí, câu nói vui “ăn Dạ Lan, ngủ Lam Kinh” đã trở thành “slogan” không chính thức của ngành Du lịch Thanh Hóa thời điểm đó. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, vì một số lý do, tiêu chuẩn 5 sao đã bị rút xuống 4 sao. Khách sạn Lam Kinh cũng được chủ đầu tư bàn giao lại cho Công ty cổ phần xây dựng Vinaconex – PVC rồi tiếp đó là Công ty CP xây lắp dầu khí Thanh Hóa.
Trao đổi với Tạp chí Du lịch, đại diện Ban Lãnh đạo Khách sạn Lam Kinh cho biết, thời điểm tiếp nhận khách sạn (ngày 1/1/2023), hiện trạng của Lam Kinh là “4 không” (không nhân sự, không tài chính, không điện, không nước), Ban Giám đốc đã củng cố lại bộ máy, kêu gọi các vị trí điều hành chủ chốt trước đây đi làm trở lại; từng bước xử lý, khắc phục các tồn đọng cũ; tuyển dụng nhân viên mới… song song với việc sửa chữa, chỉnh trang cơ sở hạ tầng.
Theo quan sát của phóng viên, nhiều hạng mục như phòng nghỉ, quầy lễ tân, sảnh đón khách, phòng Sky Billiard, bể bơi ngoài trời, hệ thống cây xanh, đèn trang trí, hệ thống điện, nước, PCCC đã cơ bản hoàn thiện, hệ thống thang máy cũng đã được bảo trì lại toàn bộ đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn…
“Nhân dịp lễ 30/4 – 1/5, khách sạn Lam Kinh sẽ vận hành 50% công suất buồng, phòng (khoảng 80 -100 phòng), đây là hoạt động chào mừng mùa du lịch biển 2023, chào đón du khách mọi miền về với xứ Thanh, đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng của du khách”, ông Hàn Nguyên Hoàng, Chủ tịch Công ty CP Khách sạn Lam Kinh chia sẻ.
Viễn Nguyệt
Nguồn: vtr.org.vn