Wednesday, September 4, 2024

Hàng chục nghìn người Haiti vẫn đang chờ đợi sự giúp đỡ



Một quan chức Liên Hợp Quốc hôm qua (16/9) cho biết, hàng chục nghìn người Haiti vẫn đang chờ đợi sự giúp đỡ, hơn một tháng sau trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở khu vực phía Nam nước này.

 

Phát biểu với báo giới, ông Bruno Lemarquis, điều phối viên Liên Hợp Quốc về cư trú và nhân đạo ở Haiti, cho biết tình hình chính trị bấp bênh của đất nước và sự kiểm soát của các băng nhóm đối với những con đường quan trọng dẫn đến khu vực bị ảnh hưởng đang làm phức tạp thêm các nỗ lực trợ giúp. Ông Lemarquis nhấn mạnh, những khó khăn đó đang chồng chất lên nhau và nhiều nhu cầu nhân đạo cấp bách vẫn chưa được đáp ứng.

Cơ quan Bảo vệ Dân sự của Haiti ước tính, đến nay, mới chỉ có 46% người cần trợ giúp nhận được một số hình thức giúp đỡ nhân đạo. Cụ thể, gần 83.000 gia đình bị ảnh hưởng, nhưng chỉ có 25.900 gia đình đã nhận được khẩu phần thực phẩm và 34.500 gia đình nhận được mặt hàng phi thực phẩm khác. Trận động đất xảy ra ngày 14/8 vừa qua đã giết chết hơn 2.200 người, phá hủy hoặc làm hư hại hơn 137.500 ngôi nhà và khoảng 900 trường học. Ngoài ra, hơn 200.000 người đã mất quyền tiếp cận với các dịch vụ nước uống an toàn. Trận động đất cũng gây ra hơn 1.000 vụ sạt lở đất, ảnh hưởng đến cây trồng và vật nuôi.

Liên Hợp Quốc đang tìm kiếm 187 triệu USD để giúp những người Haiti bị ảnh hưởng và cảnh báo gần 1 triệu người sẽ phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng trong những tháng tới./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi