Tuesday, July 30, 2024

Sách điện tử: Khi cả thư viện nằm trong lòng bàn tay

Không phát sinh các bản in, không cần sử dụng giấy, dễ dàng sử dụng ở bất cứ đâu, sách điện tử đang ngày càng phổ biến đối với người đọc.

Đọc sách từ lâu đã là một nét văn hóa đẹp, được trân trọng và gìn giữ qua nhiều thế hệ. Sách không chỉ là kho tàng kiến thức vô giá mà còn góp phần bồi đắp các giá trị chân – thiện – mỹ.

Tuy nhiên, đọc sách thời 4.0 đã có nhiều thay đổi và cải biến. Công nghệ phát triển đã khiến những cuốn sách truyền thống thay đổi cách thức tiếp cận người đọc. Những chiếc máy đọc sách điện tử và máy tính bảng đã trở thành công cụ quen thuộc đối với nhiều người đọc sách hiện nay.

Sự thuận tiện, nhỏ gọn, dễ tiếp cận, nội dung không giới hạn… đã khiến những thiết bị đọc sách điện tử trở nên ngày càng phổ biến đối với người đọc. Tuyến phố trước đây đông đúc người qua lại mua sách, giờ đây đã trở nên vắng vẻ hơn.

Theo báo cáo của Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), Việt Nam hiện có hơn 15 triệu lượt người sử dụng sách điện tử, tương đương với 35 triệu bản sách được đọc, tăng 59% so với năm 2021.

Nghiên cứu của hãng Global English Editing cho thấy, trong năm 2021, doanh thu sách điện tử trên toàn thế giới đã tăng 8% so với năm 2019. Thị trường sách điện tử trên toàn thế giới hiện có quy mô khoảng 5,4 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng kép đạt tới 26,3% từ nay đến đến 2030.

Các chuyên gia cho rằng, tốc độ tăng trưởng mạnh này cũng một phần nhờ có các công nghệ mới nâng cao trải nghiệm người dùng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi