Saturday, September 7, 2024

Biến vỏ đạn thành đồ trang sức đẹp mắt

Một người thợ kim hoàn ở Campuchia đã nảy ra ý tưởng biến vỏ đạn thành những món đồ trang sức, đồng thời truyền đi thông điệp về hòa bình.

Những món đồ trang sức với hình dáng bắt mắt tại một xưởng kim hoàn nhỏ ở thủ đô Phnom Pênh, Campuchia. Nhìn những món đồ này, có lẽ ít ai nghĩ rằng chúng được tái chế hoàn toàn từ vỏ đạn. Anh Thoeun Chantha là người đã đưa ra ý tưởng này như một cách để tưởng nhớ người cha đã qua đời trong chiến tranh.

“Tôi muốn món đồ trang sức làm từ vỏ đạn này trở thành biểu tượng của hòa bình, chúng tôi ghi nhớ những gì đã mất và không muốn điều đó xảy ra lần nữa. Là một người dân Campuchia đã mất đi những người thân vì chiến tranh, tôi làm điều này để cho thấy rằng thế giới không mong muốn xảy ra chiến tranh, chia cắt. Ngoài ra, ý tưởng này cũng giúp tạo công ăn việc làm trong cộng đồng”.

Biến vỏ đạn thành đồ trang sức đẹp mắt

Anh Chantha bắt đầu làm việc tại một xưởng kim hoàn sau khi chuyển đến sinh sống tại thủ đô Phnom Penh. Vì vàng rất đắt, anh Chantha bắt đầu nảy ra ý tưởng biến vỏ đạn thành những món đồ trang sức có màu vàng sáng bóng. Vỏ đạn sẽ được thu thập từ các trường bắn xung quanh thị trấn cũng như từ các bãi tập quân sự khác nhau, sau đó chúng sẽ được nấu chảy và đổ vào khuôn để làm thành các loại vòng tay, hoa tai và nhẫn.

Thiết kế đặc trưng của anh Chantha là hoa Rumduol – một loài hoa có mùi thơm và là biểu tượng của văn hóa Campuchia.

Cô Yen Chenda – Khách hàng nói: “Tôi thích những chiếc nhẫn và vòng tay này vì chúng được làm thủ công. Chúng khá độc đáo, không nơi nào có sản phẩm tương tự. Chúng cũng rất bền, dễ làm sạch và có giá phải chăng”.

Các món trang sức của anh Chantha được bày bán tại các khu chợ địa phương và được xuất khẩu sang cả thị trường nước ngoài, mỗi món có giá từ 5-20 USD, tùy vào thiết kế. Anh Chantha cho biết, mỗi tuần xưởng của anh xử lý trung bình 5 kg vỏ đạn và mỗi ngày sản xuất ra khoảng 20 món đồ trang sức.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi