Khách du lịch Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản, Trung Quốc… để trở thành những người chi tiêu nhiều nhất tại Hàn Quốc.
Theo báo Hàn Chosun Ilbo, khách du lịch Việt Nam đứng đầu danh sách tiêu tiền dựa trên dữ liệu của BC Card khi chi 197.000 won (khoảng 150 USD) trong giao dịch thẻ bình quân đầu người tại Hàn Quốc vào năm ngoái, vượt qua Nhật Bản (188.000 won), Trung Quốc (171.000 won), Đài Loan (126.000 won) và Mỹ (109.000 won).
Lý do chính được đưa ra là khách Việt Nam quay trở lại Hàn Quốc với số lượng đông hơn nhiều sau đại dịch so với du khách từ các thị trường Đông Á, nơi lệnh phong tỏa kéo dài lâu hơn.
Du khách Việt Nam chủ yếu chi tiền cho các cửa hàng miễn thuế, cửa hàng bách hóa, bệnh viện, thực phẩm tốt cho sức khỏe như nhân sâm và mỹ phẩm.
Trong một cuộc khảo sát năm 2022 của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, hầu hết du khách Việt Nam cho rằng mua sắm, du lịch ẩm thực, chăm sóc sắc đẹp và du lịch chữa bệnh là những lý do hàng đầu khiến họ đến thăm Hàn Quốc.
Sau đại dịch, khách du lịch từ Đông Nam Á đang bù đắp cho sự thiếu hụt du khách Trung Quốc tại khu mua sắm cao cấp.
Chỉ có khoảng 2 triệu khách du lịch đến thăm Hàn Quốc vào năm ngoái, so với 14,43 triệu trước đại dịch vào năm 2019 và tỷ lệ du khách Trung Quốc đã giảm từ 33,9% xuống 3,3% vào những tháng đầu năm nay. Nhưng khách du lịch từ Đông Nam Á đã tăng từ 13,1% lên 26,7% trong giai đoạn này khi các quốc gia phần lớn đã cho phép công dân đi du lịch nước ngoài bình thường.
Hiện có nhiều hãng bay từ Việt Nam đưa khách đến Hàn Quốc và ngược lại, chẳng hạn Vietnam Airlines, Vietjet Air, Asiana Airlines, Eva Air, Korean Air, Jeju Air… từ các sân bay Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Du khách Việt Nam nhiều năm liền đứng trong top 10 lượng khách nước ngoài đến Hàn Quốc đông nhất với khoảng nửa triệu, còn Hàn Quốc đang dẫn đầu khách quốc tế của Việt Nam với hơn 1 triệu chỉ trong 4 tháng đầu năm nay.
Nguồn: thanhnien.vn