aespa đã gặt hái những thành công nhất định sau 10 tháng vắng bóng trên thị trường âm nhạc.
Ngay sau khi cho ra mắt mini album thứ 3 trong sự nghiệp mang tên My World, aespa đã tiến thẳng lên hàng loạt BXH iTunes trên toàn thế giới. Trong đó, nhóm dẫn đầu BXH iTunes tại hơn 20 quốc gia khác nhau, trong đó có Nhật Bản, Phần Lan, Brazil, Singapore, Thái Lan…
Ngoài ra, trên nền tảng YouTube, MV ca khúc chủ đề Spicy cũng ghi nhận số lượt xem khá ấn tượng, lên đến 28 triệu lượt xem trong 36 giờ đầu tiên và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc, Spicy cùng những ca khúc khác trong My World vẫn leo hạng khá ổn định. Đây có thể coi là sự trở lại khá thành công đối với 4 cô gái nhà SM Entertainment sau 10 tháng vắng bóng trên thị trường.
(Ảnh: SM Entertainment)
Đáng chú ý hơn nữa, My World cũng lập kỉ lục album có lượng doanh số cao nhất trong ngày đầu bởi nghệ sĩ nữ với hơn 1,37 triệu bản. aespa cũng được dự đoán sẽ phá kỉ lục doanh thu tuần đầu đối với một nhóm nhạc nữ K-Pop. Ngoài ra, đây cũng là lần thứ 2 aespa trở thành nhóm nhạc “triệu bản”. Trước đó, nhóm đã đạt được thành tích này với mini album thứ 2 của mình mang tên Girls.
Có thể thấy, dù nhóm đã lâu không xuất hiện và thị trường K-Pop cũng đã có thêm hàng loạt nhóm nhạc mới “đáng gờm” nhưng aespa vẫn không hề hạ nhiệt. Sự ủng hộ của người hâm mộ và khán giả là minh chứng rõ ràng cho thấy nhóm hoàn toàn có tiềm năng để tiến xa hơn trong tương lai.
Nguồn: vtv.vn