Nhận TV 55 inch miễn phí nếu chịu xem quảng cáo

Telly, công ty được thành lập bởi Ilya Pozin – người đồng sáng lập Pluto TV – đã thông báo hôm thứ Hai rằng họ đã mở cổng đăng kí nhận TV màn hình kép miễn phí. Màn hình thứ hai nhỏ hơn sẽ nằm bên dưới màn hình chính và soundbar, đồng thời hoạt động như một màn hình hiển thị quảng cáo và tiện ích con. Mặc dù quảng cáo sẽ không xuất hiện khi bạn đang xem TV, nhưng chúng có thể chiếm cả hai màn hình khi TV không được sử dụng.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Verge, Dallas Lawrence, giám đốc chiến lược của Telly, nói rằng Telly đang nghiên cứu nhiều cách khác nhau để đặt quảng cáo trên cả hai màn hình. Ông nói: “Thực sự có hàng trăm thứ chúng tôi đang nghĩ đến để tạo ra trải nghiệm quảng cáo hấp dẫn nhất từ trước đến nay.”

Ngoài quảng cáo liên tục, người dùng cũng sẽ phải đồng ý chia sẻ nhiều dữ liệu. Công ty tuyên bố trong chính sách quyền riêng tư của mình rằng họ sẽ thu thập dữ liệu về “nội dung âm thanh và video bạn xem, các kênh bạn xem và thời lượng phiên xem của bạn.”

Ngoài ra, họ cũng sẽ theo dõi thời điểm và cách bạn sử dụng TV, bao gồm “các truy vấn tìm kiếm, tùy chọn cài đặt, ứng dụng bạn mở, mua hàng hoặc các giao dịch khác mà bạn thực hiện, các nút bạn chọn, thời gian, tần suất và thời lượng hoạt động của bạn, sự hiện diện thực tế của bạn và bất kỳ cá nhân nào khác sử dụng TV tại bất kỳ thời điểm nào và dữ liệu sử dụng khác.”

Nếu bạn muốn từ chối giám sát, bạn sẽ phải trả lại TV hoặc trả cho công ty 500 USD.

Mặc dù ngày càng nhiều TV thông minh hiển thị quảng cáo và thu thập dữ liệu, nhưng người dùng có thể vào phần cài đặt để tắt phần lớn hoạt động thu thập dữ liệu. Ngoài ra, hầu hết các TV không được trang bị camera, cũng có nghĩa thiết bị sẽ không thể theo dõi người dùng một cách trực quan.

Telly nói rằng camera của sản phẩm đi kèm với màn trập riêng tư, mặc dù chính sách quyền riêng tư của công ty nói rõ rằng TV sẽ theo dõi sự hiện diện vật lý của những người sử dụng nó.

Việc bổ sung một soundbar đi kèm và camera tích hợp — chưa kể đến màn hình thứ hai — khiến Telly là cái tên độc nhất trong số các TV 55 inch. Bản thân sản phẩm dường như thiếu QLED, mini-LED hay các công nghệ tiên tiến để nâng cao chất lượng hình ảnh. Một chiếc TV 55 inch tiêu chuẩn với thông số hình ảnh cơ bản tương tự như Telly có giá khoảng 300 đến 400 USD. Tất nhiên, bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho một soundbar bổ sung, với chi phí tăng thêm khoảng 100 USD trở lên.