Tuesday, April 30, 2024

Khi trường học tổ chức giải đi bộ cho học sinh cùng ba mẹ

Học sinh cùng ba mẹ của mình đi bộ. Trong quá trình tham gia giải đi bộ, các đội đồng thời phải trồng thêm 1 cây xanh mới hoàn thành nhiệm vụ.

Khi trường học tổ chức giải đi bộ cho học sinh cùng ba mẹ

Học sinh cùng tham gia giải đi bộ cùng ba, mẹ, người thân của mình

Đó là giải đi bộ vì môi trường vừa diễn ra trong Ngày hội gia đình – Green Family Day của hệ thống Trường quốc tế Canada tại TP.HCM hôm 27.5.

Giải đi bộ này thú vị ở chỗ, ba mẹ cùng các con sẽ tham gia cung đường bộ, vượt qua 3 trạm mang tên Chậu, Cây, Đất. Các gia đình, học sinh được khuyến khích tìm đồng đội tham gia giải đi bộ này để tăng tính gắn kết. Trong khi tham gia, các đội phải đồng thời hoàn thành việc trồng thêm một cây xanh để đóng góp vào ngôi trường xanh.

Tham gia ngày hội gia đình, cùng đi bộ với con gái và các thành viên trong gia đình mình, chị Xuân, phụ huynh của nữ sinh M.Anh, cho biết cả gia đình đã có những giây phút rất tuyệt ở trường của con. “Các bạn nhỏ thông thường sẽ thích chạy trước người lớn. Nhưng vì luật thi đã quy định phải đi theo cặp nên ba mẹ và con cái sẽ phải kết nối, bước đi chung nhịp và phải hiểu ý nhau mới có thể về đến đích và hoàn thành thử thách”, chị Xuân nói.

Khi trường học tổ chức giải đi bộ cho học sinh cùng ba mẹ

Học sinh hào hứng với giải đi bộ và ngày hội gia đình

Khi trường học tổ chức giải đi bộ cho học sinh cùng ba mẹ

Ngày hội gia đình gắn kết mọi người và lan tỏa thông điệp ý nghĩa về môi trường

Không chỉ có giải đi bộ vì môi trường, trong ngày hội gia đình cuối tuần qua, còn có nhiều hoạt động thú vị như đổi pin, sách, truyện cũ lấy cây xanh, hội chợ không rác thải… Với 3 viên pin hoặc 5 quyển sách/truyện cũ mang theo, học sinh và người thân gia đình sẽ được đổi lấy 1 cây xanh.

Ngày hội gia đình thu hút gần 1.000 học sinh và phụ huynh tham dự. Ban tổ chức cho hay đây không chỉ là sân chơi gắn kết các thành viên trong gia đình mà còn là cơ hội để mỗi học sinh được nuôi dưỡng tình yêu với thiên nhiên, có thêm ý thức bảo vệ môi trường trong mỗi em.

Cũng trong ngày hội gia đình, hệ thống trường quốc tế này chính thức phát động dự án Ngôi trường xanh.

Khi trường học tổ chức giải đi bộ cho học sinh cùng ba mẹ
Khi trường học tổ chức giải đi bộ cho học sinh cùng ba mẹ

Học sinh quan tâm tới dự án Ngôi trường xanh

Quá trình chuyển đổi mô hình trường học xanh tại đây gồm một số lĩnh vực chính như năng lượng hiệu quả; quản lý chất thải; tiết kiệm nước; vườn cây xanh và đặc biệt là giáo dục xanh.

Giáo dục xanh là việc tích hợp các chủ đề và khái niệm môi trường vào chương trình giảng dạy của các môn học, chuyến đi trải nghiệm, chủ đề thảo luận bảo vệ môi trường tại hệ thống CLB. Từ đó, học sinh sẽ hiểu sâu hơn về những thách thức môi trường mà thế giới phải đối mặt và phát triển các kỹ năng cần thiết để giải quyết chúng. Học sinh có thể lập dự án, đưa ra các giải pháp để thay thế vật liệu nhựa sử dụng một lần; hoặc sáng tạo dựa trên nguyên vật liệu có sẵn, tái chế đồ nhựa dùng một lần trong những dự án khoa học và hoạt động sáng tạo…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img