Monday, July 29, 2024

Ukraine tuyên bố kiểm soát một số khu vực xung quanh Zaporizhzhia

Phó tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine Oleksii Hromov này 16/6 cho biết, các lực lượng nước này đã kiểm soát hơn 100km2 lãnh thổ theo hướng Zaporizhzhia, ở Đông Nam Ukraine trong tuần qua.

Phát biểu với báo chí, ông Oleksii Hromov nêu rõ: “Trong tuần qua, chúng tôi đã tiến sâu vào chiến tuyến của đối phương tới 3km gần khu vực Mala Tokmachka và 7 km về phía nam Velyka Novosilka”. Ukraine đã giành quyền kiểm soát 7 khu định cư ở Zaporizhzhia. Hầu hết các khu định cư này là những ngôi làng nhỏ.

Nga đang cố gắng tiến công ở các khu vực khác, đồng thời tăng cường hoạt động tấn công tại Kharkov và dọc theo nhiều vùng ở mặt trận Donetsk, nhưng tại Bakhmut họ đang rơi vào thế yếu. Ở mặt trận Donetsk, lực lượng Tavria của Ukraine đã tiến được 1km trong một nỗ lực nhằm cải thiện vị trí chiến thuật của họ gần thị trấn Vuhledar, ông Oleksii Hromov cho biết thêm.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, lực lượng Vostok của nước này đã tiến hành không kích, kết hợp với sử dụng hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng để đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraine trong khu vực.

Trung tá Oleg Chekhov, người phát ngôn của nhóm tiến công Vostok thuộc quân đội Nga cho biết: “Ở hướng Yuzhno-Donetsk, các đơn vị của  Vostok, với sự hỗ trợ của pháo binh và máy bay, đã gây thiệt hại về hỏa lực cho kẻ thù đang cố gắng tiến hành các chiến dịch tấn công”. Theo ông Oleg Chekhov, các đơn vị súng trường cơ giới của nhóm đã đẩy lùi các cuộc tấn công của đối phương gần Novosilka, Novodarivka và Levadne – ba khu vực đã xảy ra giao tranh ác liệt trong vài ngày qua./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi