Saturday, September 28, 2024

Vợ người lái tàu lặn Titan là hậu duệ của cặp đôi thiệt mạng trên tàu Titanic

Vợ của Giám đốc điều hành OceanGate – Stockton Rush – một trong năm người thiệt mạng trên chiếc tàu lặn Titan khi đang đi xem xác tàu Titanic, là hậu duệ của hai hành khách hạng nhất đã chết khi tàu Titanic chìm vào năm 1912, theo The New York Times.

 

Theo một báo cáo được công bố hôm 21.6, Wendy Rush – Giám đốc truyền thông của OceanGate, công ty sở hữu tàu lặn Titan – là cháu gái của Isidor và Ida Straus, hai người qua đời sau khi Titanic va vào một tảng băng trôi và chìm ở Bắc Đại Tây Dương hơn 100 năm trước.

Wendy Rush có tên khai sinh là Wendy Hollings Weil, hậu duệ của một trong những cô con gái của Straus là Minnie. Năm 1905, Minnie kết hôn với Tiến sĩ Richard Weil, ông cố của Wendy Rush.

Vợ người lái tàu lặn Titan là hậu duệ của cặp đôi thiệt mạng trên tàu Titanic

Wendy Rush kết hôn với Stockton Rush vào năm 1986

Một phiên bản hư cấu về mối quan hệ của Straus được đưa vào bộ phim Titanic năm 1997 của James Cameron, trong đó có cảnh cặp đôi ôm nhau khi nước dâng lên trong cabin. Tuy nhiên, theo tờ Times, những người sống sót nhớ lại đã nhìn thấy vợ chồng Straus trên boong tàu khi nó chìm.

Isidor và Ida Straus là một cặp vợ chồng giàu có trong số những người giàu nhất trên tàu Titanic. Isidor đồng sở hữu cửa hàng bách hóa Macy vào thời điểm đó, tờ Times đưa tin.

Năm 2017, chắt của cặp vợ chồng này là Kurzman đã chia sẻ chi tiết về trải nghiệm của người thân trên con tàu xấu số với tờ Today.

“Bà cố Ida của tôi bước xuống xuồng cứu sinh với hy vọng rằng chồng bà sẽ đi theo. Khi ông ấy không đi cùng, bà đã rất lo lắng và sĩ quan chịu trách nhiệm hạ chiếc xuồng cứu sinh đó nói: ‘Chà, ông Straus, ông là một người đàn ông lớn tuổi… và tất cả chúng tôi đều biết ông là ai… Tất nhiên, ông có thể xuống xuồng cứu sinh cùng với vợ mình’. Ông cố tôi đáp, ‘Không. Cho đến khi tôi thấy rằng mọi phụ nữ và trẻ em trên con tàu này đều ở trên xuồng cứu sinh, tôi sẽ không tự mình lên xuồng cứu sinh'”, Kurzman kể.

Theo thông báo về đám cưới mà tờ Times có được , Wendy Rush kết hôn với Stockton Rush – người điều khiển tàu lặn Titan – vào năm 1986.

Vợ người lái tàu lặn Titan là hậu duệ của cặp đôi thiệt mạng trên tàu Titanic

Isidor và Ida Straus là những hành khách hạng nhất đã chết trên tàu Titanic. Ảnh chụp vào khoảng năm 1910

OceanGate tính phí hành khách lên tới 250.000 USD/người đi đến địa điểm xảy ra vụ tai nạn tàu Titanic năm 1912 để xem phần còn lại của con tàu, CBS News đưa tin.

Trang web của OceanGate cho biết “việc sử dụng vật liệu hiện đại” của Titan khiến nó “tiết kiệm chi phí” hơn bất kỳ loại tàu lặn sâu nào khác. Công ty cũng xác nhận tàu lặn Titan được chế tạo với “sự kết hợp giữa kỹ thuật đột phá và công nghệ sẵn có” mang lại cho tàu “lợi thế độc nhất so với các tàu lặn khác”.

Stockton Rush (61 tuổi) mất tích cùng 4 người khác trên tàu Titan hôm 18.6, khi đang ở độ sâu 3.800 m ngoài khơi bờ biển Newfoundland, Canada.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi