Sunday, September 8, 2024

Loạt giải pháp tăng tốc thương mại hóa thành công 5G tại MWC Thượng Hải 2023

Hội nghị Đổi mới Giải pháp & Sản phẩm Huawei tại MMC Thượng Hải 2023 đề cập đến giải pháp đổi mới dựa trên trí thông minh trong thương mại hóa 5G.

Loạt giải pháp tăng tốc thương mại hóa thành công 5G tại MWC Thượng Hải 2023

 

Chia sẻ tại sự kiện, bà Mạnh Vãn Chu, Chủ tịch luân phiên kiêm Giám đốc Tài chính của Huawei đánh giá công nghệ 5G đã hiện diện trong tất cả ngành công nghiệp mà còn trong vô số công nghệ hộ gia đình khắp thế giới, thay đổi cách thức chúng ta làm việc và sinh sống, cũng như tạo ra giá trị to lớn cho nền kinh tế, công nghiệp và xã hội.

Tại sự kiện, hàng loạt các ứng dụng của công nghệ đã được các nhà cung cấp giải pháp trình diễn như kiểm soát an toàn trong khai thác mỏ; ô tô bán hàng tự động; kiểm kê hàng hóa hàng ngày chỉ với 1 nhân sự; ứng dụng trong y tế, trong điện năng lượng…

Trong bài phát biểu của mình, bà Mạnh Vãn Chu việc triển khai thương mại 5G tạo động lực cho sự đột phá mạnh mẽ hơn và đi tắt đón đầu khi đổi mới sáng tạo. Theo bà Mạnh Vãn Chu, để đưa 5G lên tầm cao mới và mang lại giá trị lớn hơn ở từng thị trường khác nhau thì toàn ngành cần hợp tác chặt chẽ hơn không chỉ bên trong mà còn là bên ngoài chuỗi giá trị – với các đối tác, khách hàng và nhà phát triển,… để sáng tạo và tìm ra những công cụ, phương pháp luận, các giải pháp mô hình hóa và tối ưu hóa. 

Đâu là giải pháp tăng tốc thương mại hóa thành công 5G?

Loạt giải pháp tăng tốc thương mại hóa thành công 5G tại MWC Thượng Hải 2023

Ông George Gao – Chủ tịch Dòng sản phẩm Mạng lõi đám mây của Huawei chia sẻ loạt giải pháp IntelligentCore

Theo ông George Gao – Chủ tịch Dòng sản phẩm Mạng lõi đám mây của Huawei, hãng đã đưa công nghệ thông minh vào các mạng lõi, đồng thời phối hợp với nhà mạng trong nhiều hoạt động, từ thoại, video… nhằm giúp họ khai thác hiệu quả trải nghiệm người dùng và kiếm tiền tốt hơn từ các dịch vụ.

 “Các nhà khai thác mạng 5G đã chuyển trọng tâm từ việc xây dựng sang vận hành. Song, đến thời điểm này, họ đang phải đối mặt với những thách thức về sự thiếu linh hoạt của mạng, trải nghiệm người dùng đơn điệu và các ứng dụng lỗi thời. Để giúp họ vượt qua những thách thức này, Huawei đã đưa trí thông minh vào mạng lõi một cách sáng tạo, và trên hết, tiến hành một loạt hoạt động đổi mới sáng tạo cùng với các nhà vận hành. Các hoạt động này đã trao quyền cho hầu hết mọi khía cạnh của mạng lõi từ dịch vụ gọi thoại và video đến những trải nghiệm khác biệt, vận hành và bảo trì thông minh. Từ đó, Huawei đã giúp các nhà khai thác cải thiện hiệu quả trải nghiệm người dùng và hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh dịch vụ tốt hơn” – ông George Gao nhấn mạnh.

Theo đó, giải pháp IntelligentCore của Huawei đã nâng cấp mạng lõi 5G trên 04 khía cạnh: Ứng dụng công cụ truyền thông thông minh mới hỗ trợ mã hóa và giải mã video để tạo cơ hội cho giải pháp New Calling. Với giải pháp này, Huawei đã giúp China Mobile phát triển hàng loạt dịch vụ New Calling, đạt hiệu suất cao hơn 20-30% so với mức trung bình của ngành, giảm tỷ lệ đứng khung hình và lỗi xuống dưới 0,5%. “Người dùng được hưởng lợi lớn khi có thể xem các nội dung phong phú hơn trong khi gọi điện, cùng những trải nghiệm giao tiếp đặc biệt khác” – theo đại diện từ Huawei.

Cùng với đó giải pháp Vivision của Huawei được hỗ trợ bởi công cụ chuyển đổi 2D sang 3D thông minh, giúp giảm đáng kể chi phí sản xuất video 3D. Zhejiang Mobile là công ty đầu tiên áp dụng thành công giải pháp này để tự động chuyển đổi hơn 100 bộ phim 2D thành 3D, cho phép người dùng có trải nghiệm video sống động trên các loại thiết bị đầu cuối khác nhau. Việc áp dụng này đã giúp Zhejiang Mobile phát triển cơ sở người dùng và cải thiện đáng kể doanh thu trung bình trên mỗi khách hàng.

Khía cạnh thứ ba được nói đến là giải pháp bổ sung dịch vụ nhận thức thông minh ITE của Huawei, phân tích trải nghiệm và tạo lập lịch trình thông minh, giúp các nhà khai thác có thể cung cấp và đạt lợi nhuận từ sự khác biệt trong trải nghiệm người dùng. Giải pháp này đã được thử nghiệm tại Zhejiang Mobile, giúp tăng gấp đôi băng thông cho các dịch vụ truyền hình trực tiếp và giảm độ trễ từ 25-45%.

Cuối cùng, giải pháp mạng lõi Core Network AND  giới thiệu các công nghệ tiên tiến như bản sao kỹ thuật số, mô hình học thông minh, mô phỏng đột biến thông minh và tối ưu hóa thông số kiểm soát luồng thông minh để xác định các rủi ro mạng trước khi có sự cố xảy ra. Với loạt công nghệ này, giải pháp thẩm định và mô phỏng chuyển đổi để phục hồi dữ liệu sau thảm họa của Huawei đã hỗ trợ China Mobile triển khai hơn 10 cuộc diễn tập xử lý và phục hồi dữ liệu (DC-DR) cho hàng triệu người dùng.

Ông George Gao nhấn mạnh, đây mới chỉ là khởi đầu cho chuỗi lợi ích mà mạng lõi thông minh sẽ mang lại cho các nhà khai thác và người dùng. Huawei sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác trong ngành để làm cho mạng trở nên thông minh hơn, ứng dụng trí thông minh để định hướng mạng, giúp toàn ngành tiến nhanh hơn đến một thế giới thông minh. Cùng nhau, chúng ta có thể kiến tạo nên một mạng lõi thông minh, phù hợp với tương lai, thúc đẩy phát triển và đổi mới dịch vụ, tối đa hóa giá trị 5G cho các ngành và tăng tốc thương mại hóa 5G thành công.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi