Monday, July 29, 2024

Trung Quốc đẩy mạnh chuyển đổi số khu vực nông thôn

Không chỉ đưa công nghệ vào nhiều lĩnh vực đời sống đô thị, mà nhiều địa phương ở Trung Quốc còn thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số vùng nông thôn.

Trung Quốc đẩy mạnh chuyển đổi số khu vực nông thôn

 

Chuyển đổi kỹ thuật số vừa là động lực cho sự phát triển vừa làm cho cuộc sống người dân thêm tiện ích. Triển lãm công nghệ thông tin di động thế giới tại Thượng Hải khai mạc giữa tuần này đánh dấu sự ra mắt của nhiều tiện ích, dịch vụ đổi mới – tiêu đề trên Nhật báo Thượng Hải.

Với dịch vụ gọi 5G mới, màn hình đa phương tiện và trí thông minh, khi gọi đồ ăn, màn hình sẽ nhận diện giọng nói thời gian thực, hiển thị thực đơn bằng hình ảnh, tự động dịch các ngôn ngữ nước ngoài.

Trong hai năm, China Telecom cũng sẽ xây dựng 1.000 bốt điện thoại một cú nhấp chuột, cung cấp nhiều dịch vụ trực tuyến xã hội để giúp hơn 6 triệu người cao tuổi ở Thượng Hải.

Là một trung tâm kỹ thuật số toàn cầu, Digital Shanghai với công nghệ thông tin thế hệ tiếp theo để giải quyết một loạt thách thức ở các thành phố hiện đại với bệnh viện thông minh khám bệnh tự xa, xe ô tô tự lái, xe tải tự lái, trí tuệ nhân tạo quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới…

Công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo AI và dữ liệu lớn Big Data đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong chăm sóc sức khỏe con người. Y học thông minh quản lý bệnh mãn tính. Bài cũng trên Nhật báo Thượng Hải.

Trung Quốc có hơn 300 triệu người bị các bệnh mãn tính đái tháo đường, mỡ máu, tim mạch. Quản lý bệnh mãn tính rất khó. Bác sĩ Kathy Shi, Trung tâm Y tế quốc tế SinoUnited cho biết, bệnh viện xây dựng nền tảng quản lý bệnh mãn tính dựa vào dữ liệu lớn Big Data. Dữ liệu chi tiết, liên tục và toàn diện rất có ý nghĩa, giúp bác sĩ có thêm cơ sở để đưa ra quyết định chính xác. “Hệ thống của chúng tôi cung cấp các thiết bị đeo và cấy ghép khác nhau để thu thập dữ liệu như huyết áp và mức đường glucose để theo dõi và phân tích lâu dài”.

Cũng là đưa công nghệ vào cuộc sống, tờ Chinadaily có bài: Ngôi làng tương lai – cuộc sống mới cho cư dân nông thôn.

Thôn Thái Lộ, TP Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang đã được đầu tư hơn 1,4 triệu USD từ dự án tái sinh vùng nông thôn. Máy cày không người lái, máy bay không người lái đang cày đất, bón phân. Chính quyền đứng ra kêu gọi người dân góp đất vào tập thể để ứng dụng công nghệ vào sản xuất. Không chỉ sản xuất thực phẩm mà những khung cảnh đồng lúa còn như một công viên để đi dạo, một lớp học ngoài trời cho học sinh. Lãnh đạo của làng vốn có 90% người trẻ bỏ lên thành thị tin rằng thanh niên sẽ sớm quay về.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi